Chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ!?

07:00 | 23/01/2014

7,628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nói dại chỉ chậm 15 phút nữa, chiếc tàu cánh ngầm của hãng Vina Express ra đến biển bốc cháy thì thảm họa sẽ ghê gớm đến mức nào, có trời mà biết!

Ngày 15/1, tàu cánh ngầm Vina Express 1 đã bất ngờ phát hỏa khi đang bơm dầu tại cảng Cầu Đá, TP Vũng Tàu

Những cái chết được báo trước trong các vụ tai nạn giao thông đường thủy cảnh báo thế nào cũng là thiếu. Còn nhớ hồi tháng 8/2013, trên cùng tuyến đường biển này, vụ tai nạn chìm canô gây ra cái chết tức tưởi cho 9 người ở Cần Giờ vẫn chưa nguôi ngoai nỗi ám ảnh chìm tàu.

Trước đó ngày 26/7/2013, một chiếc tàu cánh ngầm của hãng Greenlines chở gần 100 hành khách từ Vũng Tàu về TP HCM đã bất ngờ chết máy, trôi tự do trên sông Lòng Tàu, đâm thẳng vào cọc tiêu, nước tràn vào khiến hành khách tưởng chết. Một giờ tàu chữa được máy, tàu chạy được về đến nơi khi cả trăm hành khách vẫn chưa hết sợ hãi.

Lâu nay, tàu cánh ngầm trên tuyến trở thành mối lo thường trực của hành khách. Tai nạn xảy ra có thể đếm được với các vụ lớn chứ các vụ va quệt gây nước tràn vào tàu ngập mắt cá chân hoặc vỡ cửa kính thì khó nhớ lắm.

Dẫu các tuyến tàu cánh ngầm từng giúp rút ngắn hành trình nhưng nỗi lo bất an ám ảnh khiến hành khách e ngại và tìm phương tiện khác. Người ta sợ số “tàu bà lão” này lắm rồi.

Theo Cục Cảnh sát Đường thủy, năm 2013 cả nước xảy ra 90 vụ tai nạn giao thông đường thủy, làm chết 84 người, bị thương 10 người, chìm 96 phương tiện giao thông. Và công cụ Google chỉ trong 0,35 giây đã cho 3.670.000 kết quả với từ khóa “tai nạn chìm tàu” để tìm kiếm.

Các cụ dạy rằng "đò đầy chớ qua" là vì vậy. Rất may là TP Hồ Chí Minh đã sớm quyết định tạm ngưng hoạt động toàn bộ tàu cánh ngầm trên tuyến này. Dẫu có gây chút ách tắc nhưng bà con ta hãy ủng hộ quyết định này, kẻo nói dại lại mất Tết!

                                                          Bảo Dân