Mỹ có 800 căn cứ quân sự trên khắp thế giới

10:05 | 24/09/2016

716 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày hôm qua, phát biểu tại Đại hội đồng LHQ ở New York, Ngoại trưởng Venezuela Delsey Rodriguez cáo buộc Mỹ đã lan truyền, kích động bạo lực trên toàn thế giới.
tin nhap 20160924100405
Ngoại trưởng Venezuela, Delsey Rodriguez

"Mỹ là nước xuất khẩu bạo lực lớn nhất trên thế giới, với khoảng 800 căn cứ quân sự trên khắp các châu lục mà việc duy trì những căn cứ này tiêu tốn khoảng 100 tỷ USD một năm" - cổng thông tin Noticias24 dẫn tuyên bố của bà Rodriguez trong bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ.

Theo Rodriguez, trong năm 2015 tổng chi phí quân sự toàn cầu đạt 1,7 nghìn tỷ USD. "Chỉ riêng Mỹ đã chi khoảng một phần ba số tiền này để tài trợ cho các cuộc chiến tranh xung đột và chiến tranh xâm lược (600 tỷ USD)" - người đứng đầu Bộ Ngoại giao Venezuela cho biết.

Bà cũng chỉ trích mô hình kinh tế tư bản chủ nghĩa đã chèn ép, kìm hãm sự phát triển của các quốc gia nhược tiểu, tạo ra sự bất bình đẳng sâu sắc, đe dọa sự tồn tại của hành tinh và con người.

Thay mặt nhân dân Venezuela, Ngoại trưởng Rodriguez kêu gọi kết thúc sự chiếm đóng của Israel trên lãnh thổ Palestine, LHQ cần phải chính thức công nhận Palestine là một nhà nước có chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Kênh truyền hình Globovision cho biết, trước khi thực hiện bài phát biểu của mình tại Đại hội đồng, bà Rodriguez đã hội đàm với Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon và ông bày tỏ sự ủng hộ những nỗ lực của LHQ trong việc giúp thiết lập đối thoại ôn hòa giữa chính quyền Venezuela và phe đối lập.

Thiện Tâm

RIA