Lại phải hoan hô Bộ Y tế!

10:40 | 16/04/2016

7,243 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Suy cho cùng viện phí có tốn bao nhiêu thì cũng không thể bù đắp được cho tương lai của nữ sinh Lê Thị Hà Vi.

Niềm vui sắp được ra viện chưa trọn vẹn thì gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi lại phải lo lắng vì số tiền viện phí 23 triệu “dội” vào đầu.

Cụ thể, số tiền này là do bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình biên cho trường hợp của Hà Vi với số điều trị tại viện là 23 triệu đồng. Trong đó, đợt 1 là 3 triệu đồng, đợt 2 là 20 triệu đồng.

Mặc dù trước đó, bệnh viện Cư Kuin, sở Y tế Đắk Lắk có hứa hẹn về việc điều trị cho Hà Vi.

Đáng nói rằng khi nhận được thông tin về việc các bệnh viện đã yêu cầu gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi đã phải đóng tiền viện phí. 

Trả lời truyền thông, ông Doãn Hữu Long (GĐ Sở Y tế Đắk Lắk) cho biết: "Tôi có kiểm tra lại thì được giám đốc bệnh viện Cư Kuin báo cáo lại là thông tin này họ đã nhận được, và họ đã cử cán bộ đưa tiền vào".

lai phai hoan ho bo y te
Nữ sinh Hà Vi những ngày trong bệnh viện

Theo ông Long, việc bệnh viện Cư Kuin gửi số tiền vào bệnh viện Chỉnh hình Phục hồi chức năng để hỗ trợ cho gia đình trong khả năng họ có được. Đó là "tính nhân đạo của ngành y tế mà thôi", còn trách nhiệm nộp khoản tiền đó là của gia đình.

Ông Long còn nhận mạnh rõ “hỗ trợ” khác với “bồi thường”. Phải chăng ý ông Long là: Sự việc xảy đến với nữ sinh Hà Vi, lỗi không phải do các ý, bác sĩ?

Có lẽ ông Long quên mất rằng, Hà Vi bị mất một chân là do sự tắc trách của cấp dưới của ông?

Rất may, là Bộ Y tế đã kịp thời “chữa cháy” cho phát ngôn của vị lãnh đạo này. Ngay ngày 15/4, Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế đã có công văn chỉ thị miễn viện phí cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi.

Trong văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk do Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Trần Qúy Tường ký có nêu rõ: Yêu cầu làm rõ việc gia đình em Hà Vi phải nộp 23 triệu đồng viện phí trong quá trình điều trị tại BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP HCM.

Đồng thời  báo cáo về cục việc thực hiện thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho Hà Vi trong suốt quá trình điều trị trước ngày 25/4.

Việc nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị cưa chân rõ ràng là do sự tắc trách của các y, bác sĩ bệnh viện Cư Kuin. Khi sự việc này được truyền thông đăng tải, đã rất nhiều ý kiến phẫn nộ trước sự việc này.

Phẫn nộ bao nhiêu thì sự lạc quan của nữ sinh Hà Vi càng khiến mọi người khâm phục em bấy nhiêu.

Chưa một thấy Hà Vi than vãn về sự việc xảy đến với mình, Hà Vi lại còn luôn động viên ngược lại gia đình. Có nhìn gương mặt rạng ngời của em ngay cả khi trên giường bệnh, ai cũng phải thừa nhận rằng: Viện phí dù có bao nhiêu cũng không thể bù đắp lại tương lai cho Hà Vi.

Suy cho cùng thì sự việc cũng đã xảy ra, chỉ còn lời hứa của Bộ trưởng Bộ Y Nguyễn Thị Kim Tiến khi trực tiếp tới thăm Hà Vi chúng ta có chút hy vọng.

Bộ trưởng Bộ Y tế nói: “Nếu sau này Hà Vi có nguyện vọng theo học trường nào của ngành y tại Đắk Lắk thì cần tạo điều kiện tốt nhất. Khi ra trường sẽ bố trí một việc làm phù hợp để tránh những thiệt thòi cho cháu”.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc