Kiểu trả lời phỏng vấn 'choáng váng' của Người phát ngôn tỉnh Vĩnh Phúc

22:02 | 01/09/2015

228,921 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trả lời phỏng vấn phóng viên trang An ninh tiền tệ và truyền thông, Chánh văn phòng UBND - người phát ngôn tỉnh Vĩnh Phúc Bùi Minh Hồng đã nói: "Ai bảo khó khăn? Mày có biết là ngân sách của Vĩnh Phúc là đứng thứ bao nhiêu cả nước không?"
kieu-tra-loi-phong-van-choang-vang-cua-nguoi-phat-ngon-tinh-vinh-phuc
Chánh văn phòng UBND - người phát ngôn tỉnh Vĩnh Phúc Bùi Minh Hồng.

Trong quá trình tác nghiệp, để có thông tin đa chiều phục vụ độc giả, phóng viên có nhiều hình thức để phỏng vấn những người liên quan: Gửi văn bản, hẹn gặp trực tiếp, gửi email, gọi điện thoại...

Theo quy chế phát ngôn, mỗi cơ quan đều phải có người để cung cấp thông tin chính thức cho báo chí - hay còn gọi là người phát ngôn. Người phát ngôn phải giữ thái độ đúng mực và yêu cầu tối thiểu là phải "ăn nói có văn hóa".

Trong trường hợp này, giữ vai trò là người phát ngôn cho chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc nhưng ông Bùi Minh Hồng đã không thể hiện được sự đúng mực cần thiết, thậm chí có những lời lẽ thiếu văn hóa, đưa ra những luận điểm so sánh kiểu "chợ búa", thiếu khoa học.

Mời độc giả đọc lại đoạn phỏng vấn trên trang An ninh tiền tệ và truyền thông để đánh giá xem: Ông Bùi Minh Hồng có xứng đáng với danh xưng "người phát ngôn của chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc"?

kieu-tra-loi-phong-van-choang-vang-cua-nguoi-phat-ngon-tinh-vinh-phuc
Phối cảnh dự án Khu liên hợp thể thao và Trung tâm đào tạo vận động viên tỉnh Vĩnh Phúc (Nguồn: website Sở Kế hoạch và Đầu tư)

PV: Được biết tỉnh Vĩnh Phúc đang chuẩn bị xây dựng trung tâm thể thao, để cung cấp thêm thông tin đến bạn đọc, xin ông cho biết cụ thể hơn về dự án?

Chánh VP: Mục đích làm gì?

PV: Hiện nay, cả nước có nhiều công trình xây xong bỏ không, ít sử dụng rất lãng phí, liệu Vĩnh Phúc xây dựng trung tâm thể thao lớn như vậy có lãng phí hay không?

Chánh VP: Mỹ Đình có lãng phí không? Thế bây giờ đến hỏi Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch ấy, xem là cấp tỉnh có được làm bên ấy (Khu liên hiệp thể thao - PV) không? Bảo bộ văn hóa dừng tất các tỉnh lại.

Bây giờ tất cả các tỉnh, nếu mà trung tâm các tỉnh lãng phí là lãng phí tất cả nước. Tỉnh nào cũng phải làm, thế Tp.HCM có lãng phí không? Hà Nội có lãng phí không? Đấy sân Hàng Đẫy có lãng phí không? Sân Mỹ Đình có lãng phí không? Ai bảo thế gọi là lãng phí? Thế không muốn cho đất nước phát triển à?

PV: Thì hiện nay còn rất nhiều nơi còn khó khăn…

Chánh VP: Ai bảo khó khăn? Mày có biết là ngân sách của Vĩnh Phúc là đứng thứ bao nhiêu cả nước không?

Ông nào cũng có tư duy thế thì chết, tư duy thế thì bao giờ mới bằng được Singapore, người ta đi ô tô thì mình phải đi xe máy. Làm gì cũng có cả ban lãnh đạo, có cả bao nhiêu cái đầu, người ta quyết định việc gì có quốc kế dân sinh. Nào, xây sân bay Long Thành có lãng phí không? 19 tỷ đô la, nào có lãng phí không? Mà ngân sách cả nước thu về được bao nhiêu?

Thế bây giờ anh hỏi ngược trở lại, làm sân Mỹ Đình nó có lãng phí không? Nếu mà lãng phí thì bây giờ phải yêu cầu Bộ Văn hóa đừng ra cái tiêu chí là tỉnh phải có trung tâm văn hóa thể thao. Đây là chúng tôi làm theo chỉ đạo của Chính phủ và của Bộ Văn hóa, và hiện nay chúng tôi chưa có, chúng tôi đang làm công tác chuẩn bị, chả có gì cả, mà hoàn toàn Trung ương có nghị quyết.

PV: Vậy tỉnh phải xây dựng công trình này theo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch?

Chánh VP: Tỉnh phải xây dựng chứ, anh hỏi em tỉnh Vĩnh Phúc là vùng gộp, bọn anh tự được vào vùng Thủ đô à? Có phải tự dưng được vào vùng Thủ đô đâu, đó là trung ương quy định vũng kinh tế trọng điểm bắc bộ các tỉnh phải phát triển, kinh tế phát triển văn hóa cũng phải phát triển, dịch vụ phải phát triển.

PV: Vậy công trình này được chính phủ phê duyệt?

Chánh VP: Quy hoạch là được chính phủ phê duyệt. Bọn anh còn làm nhiều cái việc còn lớn hơn thế. Anh khẳng định là chẳng có gì lãng phí cả, mỗi tỉnh phải có 1 trung tâm theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, về phát triển văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

PV: Vậy có phải Bộ VHTT&DL yêu cầu là mỗi tỉnh phải có một trung tâm ấy?

Chánh VP: Em xem trong quy hoạch tổng thể văn hóa của cả nước, trong đó có những cái gì, anh không có nói, anh chỉ nói là xem quy hoạch tổng thể đến năm 2020 tầm nhìn 2030 của cả nước.

PV: Tại sao VP lại lựa chọn Tam Đảo để xây dựng trung tâm thể thao đó?

Chánh VP: Anh nói với em thế này, TP. Vĩnh Yên nó bé không có đất, có Tam đảo cận kề giống như là Hoài Đức, Hà Tây cũ. Trung tâm mà đảm bảo được, giải quyết được tổng thể, hỗn hợp tất cả các môn thể thao thì phải có đất, làm sao xây mở rộng sân vận động ở Hàng Đẫy được, làm sao mở rộng sân Mỹ Đình được, mở rộng trường đại học phải ra khu hòa lạc hoặc sang các tỉnh khác. Huyện Tam đảo đất đấy toàn đất đồi trồng bạch đàn, trồng cây ăn quả không liên quan đến đất lúa. Định hướng Thủ đô nó chật chội quá mở lên Vĩnh Phúc mất huyện Mê Linh, nuốt chửng cả tỉnh Hà Tây. Lên đấy thì mới có điều kiện nên là phải lựa chọn, thành phố này (Vĩnh Yên) như là thủ đô của tỉnh, Tam Đảo thì nó liền kề luôn, bước ra chỉ mấy cây số chỗ đấy hoàn toàn có điều kiện, dễ giải phóng mặt bằng, đúng quy hoạch mà chính phủ đã phê duyệt quy hoạch chung rồi.

PV: Đến thời điểm này thì dự án tiến triển như thế nào?

Chánh VP: Cái đấy tỉnh phải đầu tư chứ, ngân sách nhà nước đầu tư chứ trung tâm văn hóa thể thao của tỉnh, của nhà nước, làm gì có tư nhân nào, không bao giờ người ta thèm đầu tư vào cái việc đó bây giờ người ta phải tìm dự án bất động sản, bệnh viện, trường học tư, làm các khu resort, khu du lịch. Sân vận động thì chả có ai quan tâm, nhà nước phải đầu tư.

Khi Người phát ngôn tỉnh Vĩnh Phúc nói “Hà Nội nuốt chửng Hà Tây”…
Khởi tố vụ án hình sự liên quan tới 2 dự án BT ở Vĩnh Phúc

Lưu Thủy

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc