Đảm bảo điện dịp lễ 30/4-1/5: Ngành Điện đã sẵn sàng?

17:25 | 28/04/2018

1,513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phụ tải điện được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, đặc biệt tại các địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước.
Đảm bảo điện dịp lễ 30/4-1/5: Ngành Điện đã sẵn sàng?
Công nhân Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế nâng cấp lưới điện phục vụ Festival Huế 2018

Tại tỉnh Quảng Ninh, kỳ nghỉ 30/4-1/5 năm nay đúng vào dịp khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018 và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018. Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, ước khoảng 575.000 lượt khách sẽ đến tham quan, lưu trú trong dịp này, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017.

Ông Nguyễn Sông Thao - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, Điện lực Hạ Long đã phối hợp, tham mưu cho Ban tổ chức về phương án cung cấp điện phục vụ các sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng này. Ngoài ra, Công ty cũng bố trí cán bộ, công nhân “trực chiến” cùng Ban tổ chức để đảm bảo điện an toàn, tin cậy, kịp thời kiểm soát ngay nếu có sự cố.

Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng dự báo phụ tải điện tại các điểm du lịch trên toàn tỉnh sẽ tăng cao trong những ngày nghỉ tới đây, trong đó trọng điểm như TP. Hạ Long có thể tăng tới 50% so với ngày thường.

“Trước đó, Công ty đã chủ động làm việc với các khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú về nhu cầu sử dụng điện trong những tháng cao điểm du lịch, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, để phối hợp xây dựng phương án đảm bảo cấp điện hợp lý nhất” - Ông Nguyễn Sông Thao, Giám đốc Công ty cho biết.

Còn tại Thừa Thiên - Huế, theo ông Hoàng Ngọc Hoài Quang - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế, dịp lễ 30/4 - 1/5 trùng thời điểm diễn ra Festival Huế 2018 và lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2018. Dự đoán lượng du khách đến Huế sẽ tăng trong dịp này, dẫn tới nhu cầu sử dụng điện cũng tăng trưởng cao, Công ty đã sớm chuẩn bị phương án cấp điện, trong đó yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn lưới điện, triển khai xử lý các điểm bất thường trên lưới bằng công nghệ hotline, vệ sinh thiết bị bằng nước áp lực cao để không gây mất điện khách hàng.

Tại thành phố Huế và các khu vực lân cận diễn ra nhiều lễ hội lớn trong khuôn khổ Festival Huế 2018, tính đến ngày 25/4, Công ty đã nâng công suất 6 TBA phân phối, kéo mới trên 3.000 m đường dây hạ thế, 500 m đường dây cáp ngầm trung thế để đảm bảo cấp điện tại các khu vực này.

Trong suốt thời gian diễn ra Festival Huế 2018 (từ ngày 27/4 - 2/5), Công ty bố trí gần một trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân ứng trực tại các địa điểm tổ chức lễ hội, đồng thời huy động các máy phát điện di động công suất lớn để dự phòng nguồn điện, sẵn sàng phục vụ hoạt động văn hóa, giải trí của du khách và nhân dân - ông Quang khẳng định.

Nổi bật tại khu vực phía Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng dự kiến đón lượng khách lớn đến tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp này. Ông Nguyễn Văn Giám – Giám đốc Công ty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, dù các nhà máy, khu công nghiệp nghỉ sản xuất trong thời gian này nhưng áp lực cấp điện của đơn vị không nhỏ do dự báo phụ tải "tăng trưởng nóng" từ các khu du lịch. Riêng Côn Đảo, phụ tải có thể tăng khoảng 30% so với năm 2017.

Để đáp ứng đủ điện phục vụ các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu đã đầu tư chống quá tải cho những khu vực dự báo tăng trưởng cao. Riêng Côn Đảo, Công ty đã trung tu các máy phát diezen, sẵn sàng nguyên liệu để đáp ứng đủ nhu cầu điện vào mùa cao điểm du lịch.

Với việc chủ động các phương án vận hành, nhân lực, vật tư, các điện lực địa phương đã sẵn sàng cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, phục vụ du khách và nhân dân trên cả nước trong dịp lễ này.

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung cấp điện tin cậy trên cả nước trong những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5.

Minh Tâm