Các công ty Nga chuẩn bị tham gia gói thầu phát triển mỏ dầu Shadegan

14:35 | 12/06/2018

143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Jahangir Pourhang - CEO của Công ty Khai thác Dầu khí Maroun (MOGPC) của Iran cho biết hai công ty Nga, cùng với hai đối tác Iran của họ, đang chuẩn bị các đề xuất kỹ thuật để phát triển mỏ dầu Shadegan.  
cac cong ty nga chuan bi tham gia goi thau phat trien mo dau shadegan

Các đề xuất sẽ được trình lên Công ty Dầu khí Quốc gia Iran (NIOC) và Công ty Quốc gia Nam Iran (NISOC) để xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng trong vòng hai đến ba tháng tới.

Shadegan, mỏ dầu nằm ở phía tây nam tỉnh Iran Khuzestan được phát hiện vào năm 1968 và bắt đầu khai thác năm 1988. Mỏ dài 23km, rộng 6km. Mỏ Shadegan hiện có 20 giếng dầu hoạt động với sản lượng dầu thô là 7.000 thùng/ngày.

Tháng 6/2017, Tatneft, cùng với Gazprom Neft và Rosneft của Nga, được NIOC bổ sung vào danh sách các nhà thầu quốc tế đủ điều kiện chào thầu các dự án dầu khí lớn của Iran. Năm ngoái, Tatneft đã ký một bản ghi nhớ với NISOC để tiến hành các nghiên cứu phát triển tại mỏ dầu Shadegan ở Khuzestan.

Zarubezhneft cũng đã trình kết quả khảo sát kỹ thuật về mỏ dầu Shadegan cho NISOC.

Bên cạnh các công ty dầu nói trên, Schlumberger cũng đã ký thỏa thuận khảo sát mỏ dầu.

NISOC là công ty dầu khí lớn nhất Iran, có sản lượng khai thác chiếm tới 83% dầu thô và 16% khí tự nhiên trong nước. Trước đó, công ty đã ký hợp đồng với Schlumberger, Tenco (liên doanh với IRGC), Pergas (một liên danh các công ty quốc tế), MAPNA Group và Persia Oil Development Industry Co., Ltd để tiến hành nghiên cứu phát triển bốn mỏ: Parsi, Rag Sefid và Shadegan, bao gồm chín khu trữ lượng (Asmari, Pabdeh và Khami tại mỏ Karanj, 3 khu tại Asmari, Bangestan và Khami ở mỏ Rag Sefid, khu Asmari ở mỏ Parsi và hai khu Asmari và Bangestan ở mỏ Shadegan).

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps