Báo Mỹ: Bỏ phiếu cho Clinton là ủng hộ chiến tranh Nga-Mỹ

14:14 | 08/09/2016

2,154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quan điểm chính sách đối ngoại của bà Clinton chỉ đơn giản chia tất cả ra làm hai hạng - "người tốt và kẻ xấu" bị coi là quá ấu trĩ, sơ đẳng, có thể đẩy Mỹ vào một cuộc xung đột quân sự với Nga, theo tờ báo Mỹ Huffington Post. 
tin nhap 20160908141117
Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton

Nhà bình luận chính trị Bruce Fein của báo Huffington Post đã viết như thế trong thông điệp của mình gửi tới các cử tri Hoa Kỳ.

"Nếu bạn tin rằng cuộc chiến của Mỹ chống lại Nga và Trung Quốc, không được Quốc hội công bố, là cần thiết để thực hiện một sứ mệnh thiêng liêng là mang lại tự do, công lý, nhân phẩm và nền văn minh cho người dân Nga thì hãy bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, Hillary Clinton" – tác giả Fein mai mỉa.

Ngoài ra, nhà bình luận cũng lưu ý về sự xác tín vô căn cứ và kiêu ngạo của đảng Dân chủ rằng "Hoa Kỳ là đầu máy của nhân loại và phần còn lại của thế giới là những toa tàu ì ạch". Nguy thay, một quan điểm sai lầm tai hại như vậy về thế giới đã từng dẫn đến một cuộc chiến tranh đẫm máu tại Việt Nam ngày trước, Fein viết trong bài báo của mình.

"Rõ ràng, bà Clinton không biết rằng thế giới đã tồn tại nhiều ngàn năm mà không rơi vào hỗn loạn, trước khi xuất hiện Hợp chủng quốc Hoa Kỳ vào năm 1776" - tác giả nhấn mạnh.

Ngoài ra, tác giả Fein cũng trực tiếp cáo buộc bà Clinton về việc gây ra những cuộc xung đột quân sự và dân sự ở nhiều nước như Afghanistan, Iraq, Yemen, Somalia, Libya, Ukraine.

"Trong thời gian làm Ngoại trưởng, bà Clinton đã giúp dàn xếp một sự thay đổi chính quyền ở Ukraine, sau đó đã bảo vệ việc cung cấp viện trợ quân sự cho chính phủ mới mà chúng ta đã dựng lên để chống lại nước Nga vốn lịch sử ảnh hưởng lâu đời. Bà ấy ủng hộ việc phát động và duy trì các cuộc chiến tranh - tức là sự hợp thức hóa tình trạng giết chóc, ở Afghanistan, Iraq, Yemen, Somalia, Libya" - tác giả Fein thẳng thừng lên tiếng.

Để kết luận, Fein cho biết bà Clinton luôn mong muốn tiến hành một cuộc chiến tranh với bất kỳ quốc gia nào “không muốn làm toa tàu ì ạch” – Fein cảnh báo.

tin nhap 20160908141117

Bà Hillary nói không ra hơi, ông Trump vượt lên dẫn trước

Hôm 6/9, bà Hillary Clinton đã phải ngừng bài phát biểu của mình trước cư tri thành phố Cleveland, bang Ohio, vì bị ho không ngừng trong suốt 4 phút.

tin nhap 20160908141117

Bằng chứng Donald Trump thân Nga

Tờ The New York Times ra ngày 15/8 tiết lộ các liên hệ giữa Paul Manafort, người quản lý chiến dịch vận động của ứng cử viên Donald Trump và cựu Tổng thống Ukraine thân Nga.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc