Armenia trục xuất 129 kẻ lừa đảo người Trung Quốc

13:36 | 08/09/2016

487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các cơ quan bảo vệ pháp luật của Armenia đã trục xuất 129 công dân Trung Quốc, trong đó có 78 người Đài Loan, bị nghi ngờ sử dụng các thiết bị viễn thông để gian lận tại quốc gia này, Tân Hoa Xã dẫn tin từ Bộ Công an Trung Quốc.
tin nhap 20160908133426

Được biết, các nghi phạm đã bị bắt vào ngày 20/8 sau khi cảnh sát địa phương đột kích vào sáu ổ lừa đảo. Trong thời gian khám xét, cảnh sát Armenia tìm thấy một lượng lớn các thiết bị khác nhau, bao gồm cả máy tính và điện thoại thông minh, với những dữ liệu cho thấy chúng được sử dụng vào các hoạt động lừa đảo. Cảnh sát cho biết, những kẻ lừa đảo đã giả mạo nhân viên công vụ thực thi pháp luật để tống tiền người dân ở Trung Quốc đại lục thông qua các cuộc gọi điện thoại.

Theo Tân Hoa Xã, những kẻ lừa đảo bị cáo buộc thực hiện 50 trường hợp gian lận lên tới khoảng 1,2 triệu USD thông qua việc tống tiền các cư dân của Trung Quốc đại lục.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên bọn lừa đảo có xuất xứ Trung Quốc bị bắt và trục xuất từ các nước khác nhau. Vào giữa tháng Tư, các cơ quan thực thi pháp luật của Kenya đã đồng ý với sự hợp tác của Bắc Kinh để dẫn độ sang Trung Quốc 77 công dân Trung Quốc, trong đó có 45 cư dân Đài Loan, bị tình nghi gian lận bằng các thiết bị viễn thông, với số tiền chiếm đoạt bất hợp pháp lên tới hơn 20 triệu USD.

Trước đây, bọn bất lương Trung Quốc chỉ hoạt động mạnh ở các quốc gia lân cận như Việt Nam, Thái Lan, Myanmar… nhưng sau khi bị triệt phá mạnh, chúng đã vươn vòi bạch tuộc sang các địa bàn xa xôi như châu Phi, khu vực Đông Âu… với hi vọng dễ dàng qua mặt các cơ quan pháp luật và trốn tránh được sự trừng phạt. Nhưng chúng đã nhầm…

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc