Volkswagen đầu tư vào xe điện tại Trung Quốc

15:28 | 18/11/2017

1,516 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng xe Volkswagen của Đức và các đối tác Trung Quốc sẽ cùng đầu tư hơn 10 tỉ euro vào Trung Quốc từ nay đến năm 2025 để phát triển và sản xuất ô tô điện và hỗn hợp (hybrid), nhằm đáp ứng yêu cầu về các loại xe sạch của chính quyền Bắc Kinh, theo thông báo của Volkswagen.  
volkswagen dau tu vao xe dien tai trung quoc
Một xưởng bảo dưỡng của Volkswagen tại Trung Quốc

Trong 3 năm tới, tập đoàn Đức sẽ ra mắt 15 mẫu "xe năng lượng mới" (điện và hybrid) sản xuất tại Trung Quốc, và 20 mẫu khác trong khoảng từ năm 2020 - 2025, thông báo của Volkswagen cho biết thêm.

Mục tiêu của Volkswagen là bán được tổng cộng 1,5 triệu chiếc xe sạch tại thị trường Trung Quốc trong vòng 7 năm. Việc sản xuất xe điện dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2018, thông qua một liên doanh được thành lập bởi Volkswagen với đối tác địa phương, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Jianghuai Automobile (JAC Motors).

"Trung Quốc đang thực hiện quyết định về phổ cập xe điện và Volkswagen quyết tâm đi đầu trong việc giúp Trung Quốc thực hiện chính sách này”, đại diện của Volkswagen tại Trung Quốc, Jochem Heizmann, cho biết bên lề của triển lãm Motor Show ở Quảng Đông.

Trên thực tế, hãng xe Đức không có nhiều lựa chọn: kể từ năm 2019, tất cả các nhà sản xuất xe hơi ở Trung Quốc sẽ phải chịu hạn ngạch sản xuất "xe sạch" từ chính quyền Bắc Kinh nhằm giảm ô nhiễm không khí.

Ban đầu việc áp dụng hạn ngạch trên dự kiến được triển khai trong năm 2018 nhưng đã được hoãn lại một năm.

Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới, nên rất quan trọng đối với Volkswagen: năm ngoái hãng này bán được 3,98 triệu chiếc, tăng 12%, và trở thành nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn nhất tại Trung Quốc.

Hiện nhiều hãng sản xuất ô tô phương Tây cũng đang thúc đẩy mối quan hệ hợp tác mới với các tập đoàn sản xuất ô tô Trung Quốc để tìm kiếm thị phần xe sạch tại nước này.

Ford đã công bố vào đầu tháng 11/2017 việc thành lập một liên doanh với Công ty Zotye Auto của Trung Quốc, cùng đầu tư 650 triệu euro để xây dựng dây chuyền lắp ráp xe sạch.

Hãng Daimler của Đức đã chọn nhà sản xuất BYD của Trung Quốc, chuyên gia về xe điện. Renault của Pháp đã cùng đối tác Dongfeng thành lập một liên doanh mới vào mùa hè này.

Trong số 2,7 triệu xe được bán tại Trung Quốc trong tháng 10/2017, xe "năng lượng mới" chỉ chiếm một lượng ít (91.000 chiếc), nhưng đó là con số gấp đôi so với năm ngoái. Điều này cho thấy nhu cầu về xe sạch tăng mạnh tại thị trường Trung Quốc.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc