Vụ cháy tại tổng kho Sacombank: Tất cả hàng hóa đã được mua bảo hiểm

22:27 | 13/04/2013

973 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đến đầu giờ chiều 13/4, vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại tổng kho Sacombank nằm trong KCN Sóng Thần đã được dập tắt hoàn toàn.

>> Cháy lớn tại tổng kho Sacombank ở Bình Dương

Thông tin ban đầu nhiều hàng hóa đã bị thiêu rụi, tất cả hàng hóa đã được mua bảo hiểm.

Như thông tin trước đó, lúc 20h ngày 12/4, tổng kho Sacombank (đường số 10, KCN Sóng Thần 1, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đột ngột bùng cháy dữ dội. Vị trí phát cháy được xác định ngay xưởng chứa hàng gồm gỗ, hóa chất, phân bón... lửa cháy dữ dội bao trùm hàng chục hecta nhà kho.

Hàng trăm lượt xe cứu hỏa cùng với hàng trăm chiến sĩ PCCC vật lộn với đám cháy 10 giờ liền đến đầu giờ chiều ngày 13/4 ngọn lửa mới có thể khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên sức nóng và khói từ đống đổ nát của đám cháy vẫn còn bốc lên. Theo đáng giá của một chiến sĩ PCCC thì đây là đám cháy lớn nhất tại Bình Dương từ trước đến nay.

Rất may là toàn bộ số hàng hóa bị cháy đã được mua bảo hiểm

Thông tin từ cơ quan chức năng cung cấp, nơi bị cháy xảy ra tại kho MN1 rộng 9.000m2 thuộc Tổng kho Sacombank có tổng diện tích 154.000m2. Vụ cháy đã thiệu rụi 1.500m2 kho MN1 trong đó có rất nhiều hàng hóa.

Nhiều hàng hóa bị cháy ban đầu gồm: 315 tấn hạt nhựa Pb của Công ty Cổ phần Hóa chất vật liệu điện Đà Nẵng, 11,55 tấn bánh cao su nguyên liệu của Công ty Hoa Sen Vàng, 197 thùng hóa chất của 2 Công ty Tân An và Unicot và hàng tấn phân bón của Công ty Việt Hóa Nông. Toàn bộ số hàng hóa trên được các công ty thế chấp để vay vốn, số hàng bị cháy đã được mua bảo hiểm.

Tại hiện trường hàng ngàn mét nhà xưởng bị thiêu rụi, đổ sập, nhiều máy móc cũng bị cháy rụi. Thiệt hại của vụ cháy có thể lên đến hàng tỉ đồng.

Được biết, trước đó vào ngày 28/10/2008 tại kho này cũng đã xảy ra vụ cháy lớn thiêu rụi 7.000m2 nhà xưởng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ cháy kinh hoàng này.

Vĩnh Nghi