UBND phường Nghĩa Đô "né" thông tin về ''lâu đài gà vàng"

07:03 | 17/11/2014

6,865 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ủy ban Nhân dân phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) ban hành nhiều văn bản đình chỉ thi công, nhưng "lâu đài gà vàng" vẫn ngang nhiên hoạt động. Thái độ thách đố chính quyền của chủ nhân công trình khiến dư luận bức xúc. Tuy nhiên, khi PetroTimes vào cuộc điều tra thì chính quyền nơi đây né tránh...

>> Chủ nhân “Lâu đài gà vàng”: Đồng tiền và văn hóa

>> "Lâu đài gà vàng" của đại gia Thanh "sắt" thách đố chính quyền

Như PetroTimes đã đưa tin, mặc dù chính quyền địa phương "năm lần bảy lượt" ban hành các văn bản đình chỉ thi công và cắt điện nước, nhưng "lâu đài gà vàng" vẫn ngang nhiên thi công. Không những thế, công trình này còn thuê bảo vệ trông coi, cấm quay phim, chụp ảnh. Hành động coi thường pháp luật của chủ nhân công trình khiến dư luận bất bình...

Chủ lâu đài này là ông Nguyễn Quốc Thanh - được biết đến là đại gia đi lên từ ngành kinh doanh sắt vụn (thường gọi là Thanh "sắt). Thời gian gần đây, ông Thanh tham gia vào nhiều lĩnh vực kinh doanh khác như khách sạn, nhà hàng...

"Lâu đài gà vàng" vẫn tiếp tục thi công bất chấp các lệnh cấm.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về những sai phạm tại công trình "lâu đài gà vàng" (đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), UBND phường Nghĩa Đô đã ban hành văn bản số 195/UBND-DT gửi điện lực quận Cầu Giấy, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, Công an phường Nghĩa Đô ngừng cung cấp điện nước tại công trình xây dựng này.

Bên cạnh đó, chính quyền phường Nghĩa Đô cũng đề nghị Công an phường cấm thợ xây dựng, vật liệu xây dựng vào công trường vi phạm trật tự xây dựng. Mặc dù văn bản của UBND phường Nghĩa Đô ký từ ngày 22/10, nhưng đến nay, bất chấp lệnh cấm, công trình vẫn còn rất nhiều công nhân thi công những hạng mục còn lại.

Liệu đây có phải là sự thách đố chính quyền của đại gia Thanh “sắt”? Hay chính quyền phường Nghĩa Đô đã có sự nương tay, bao che cho những vi phạm của chủ nhà. Sau 2 ngày PV PetroTimes liên hệ đặt lịch làm việc với lãnh đạo phường thì nhận được sự lảng tránh không trả lời những vấn đề liên quan tới vụ việc này.

Để tìm hiểu rõ sự việc, PV Báo điện tử PetroTimes đã liên hệ và đặt lịch làm việc với Ủy ban Nhân dân phường Nghĩa Đô, nhưng chỉ nhận được câu trả lời "Chủ tịch bận đi họp không tiếp...".

Hành động né tránh báo chí của phường Nghĩa Đô khiến dư luận không khỏi hoài nghi về thế lực "ngầm" chống lưng cho chủ nhân "lâu đài gà vàng" phớt lờ các quy định của pháp luật. Nhiều người cũng thẳng thắn cho rằng, phường Nghĩa Đô sợ chủ nhân công trình nên né tránh sự việc?!

Chẳng hiểu vì sao, một công trình vi phạm trật tự xây dựng "hai năm rõ mười" đến như vậy mà không dám mạnh tay xử lý.

Tú Minh