Tuyên truyền an toàn giao thông tại ngã tư

06:54 | 02/07/2013

6,896 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Đi đúng tuyến dừng đúng vạch", "Dừng đèn đỏ tỏ văn minh", "Chậm một giây hơn gây tai nạn"... là những khẩu hiệu được các bạn trẻ tuyên truyền về an toàn giao thông tại các ngã tư đường.

Sáng 1/7, các bạn trẻ cùng những khẩu hiệu sinh động về an toàn giao thông đứng tại ngã tư đường Lê Duẩn – Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Thị Minh Khai – Hai Bà Trưng... để tuyên truyền giúp người dân đi đúng tuyến, dừng đúng vạch.

Các khẩu hiệu nổi bật giúp người đi đường chú ý

Các khẩu hiệu tuyên truyền có vần, có điệu không khô cứng, còn được trình bày nổi bật nên người qua đường có thể nhìn thấy và “thuộc lòng” từng câu. Từ đó, xây dựng một ý thức lưu thông an toàn cho người đi đường.

Đội tuyên truyền cho biết, mỗi buổi sáng, các nhóm sẽ đứng tại các ngã tư và cầm bảng hiệu tuyên truyền trong một giờ vào thời gian cao điểm, góp phần hạn chế các phương tiện lấn tuyến, phóng nhanh, vượt đèn chen lấn tại các ngã tư gây ùn xe, tai nạn...

Các bạn trẻ tại ngã tư Lê Duẩn - Mạc Đĩnh Chi

Không gây huyên náo, không hô to khẩu hiệu, không diễu hành xe khắp thành phố nhưng các bạn trẻ vẫn được nhiều người qua đường chú ý khi đứng gọn tại ngã tư, bên cạnh cột đèn giao thông, giơ cao bảng  mỗi khi có tín hiệu đèn đỏ.

Theo ghi nhận của phóng viên PetroTimes, khi có nhóm tuyên truyền, phần lớn các phương tiện đã dừng xe đúng vạch, đúng tuyến và không có tình trạng vượt đèn đỏ...

Rất đông người lưu thông đọc các khẩu hiệu tuyên truyền

Việc làm trên đã phần nào hạn chế tình trạng vi phạm giao thông tại các ngã tư khi không có cảnh sát giao thông đứng chốt. Đồng thời, xây dựng một nếp văn minh giao thông đẹp trong lòng người thành phố và du khách.

Trước đó, nhiều đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích đã ra quân điều tiết giao thông tại các ngã tư, các trường học giờ cao điểm... góp phần rất lớn trong việc hạn chế kẹt xe của thành phố trong thời gian qua.

N. Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc