TP HCM: Bọ xít hút máu “tấn công” nhà dân

15:21 | 27/06/2014

1,123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
11 con bọ xít hút máu người vừa được tìm thấy tại gia đình ông Trần Văn Yến, đường Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, quận 3, TP HCM.

>> Bọ xít hút máu lại tấn công

Theo ông Yến, trong lúc ông đang nằm ngủ thì có một con bọ xít chiều dài khoảng 1 cm bò lên người rồi đốt. Do giật mình thấy đau nên ông cùng người nhà đã bắt lại và tìm hiểu kỹ về loài bọ xít này. Sau khi phát hiện đây chính là loài bọ xít hút máu người, ông đã gọi báo cho Trạm Y tế phường 2 nơi ông ở đến để kiểm tra.

Bọ xít hút máu người phát hiện tại nhà ông Yến

Sau đó, cán bộ trạm y tế phường đã đến kiểm tra và bắt được tổng cộng 11 con bọ xít trong nhà ông Yến. Số bọ xít này bám ở những nơi ẩm thấp, ngóc ngách trong nhà. Mỗi con có kích thước khác nhau, màu đen xám. Sau khi kiểm tra và xác minh vụ việc, số bọ xít trên được mang đi tiêu hủy. Đồng thời, cán bộ y tế đã hướng dẫn gia đình ông Yến thực hiện vệ sinh, khử khuẩn nhà cửa.

Qua vụ việc, bác sĩ Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM khuyến cáo, đang trong mùa mưa là cơ hội cho loài bọ xít hút máu người có điều kiện nảy nở nhanh chóng. Chính vì vậy, người dân cần đề cao cảnh giác, tăng cường vệ sinh, khử trùng nhà ở nhằm ngăn chặn khả năng sinh sôi và phát triển của loài côn trùng nguy hiểm này.

Mai Phương