Thực hư chuyện con bò “quy y" nơi cửa Phật

08:26 | 02/06/2015

9,222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin con bò quy y nơi cửa Phật. Vậy, thực hư câu chuyện này là như thế nào?

Con bò đang được làm lễ “quy y”.

 

Chuyện kể về con bò được thương lái dắt đi ra lò mổ và khi đi ngang chùa Phước Hải (ấp 2, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP HCM) đột ngột đứng lại. Người lái buôn tìm mọi cách để dắt đi nhưng con bò không chịu. Người thương lái bèn dùng đòn roi, kể cả huy động xe đến để đưa con bò lên và chở đi nhưng bất thành.

Ở trong chùa, các sư đang làm Lễ hay sự việc nên chạy ra xem sự tình. Nhiều người tin là, con bò “ngộ đạo” nên muốn được “quy y” nơi cửa Phật. Cao tăng trong chùa thấy thế liền dắt con bò vào trong để chuẩn bị làm lễ “quy y tam bảo” cho con bò. Mọi người cho rằng: Nếu con bò được “quy y” thì kiếp sau sẽ được đầu thai làm người trên cõi trần.

 

Ngôi chùa con bò dừng bước để “quy y”.

Câu chuyện về con bò quy y ở chùa Phước Hải lan truyền khắp nơi trong vùng. Ngay khi nhận được thông tin, phóng viên Báo Năng lượng Mới - PetroTimes đã tìm về ngôi chùa có sự việc như trên.

Sư cô Thích Nữ Huệ Ngọc, trụ trì chùa Pháp Hải xác nhận có xảy ra việc trên nhưng đã hơn 3 năm và không còn nhớ rõ lắm. Mọi thông tin liên quan đến chuyện “con bò quy y”, sư cô không nói gì thêm. Để tìm hiểu thêm câu chuyện, Phóng viên tiếp tục hỏi thêm người dân ở trong vùng.

Chị Tâm (ngụ ấp 2, xã Hưng Long) cũng xác nhận sự việc là có. Chị nhớ thời điểm đó, con bò được làm lễ “quy y tam bảo” ngay đúng dịp Lễ Phật Đản. Khoảng hơn 100 người dân cùng đại sư, sư cô, tăng ni và phật tử đã có mặt ở chùa Phước Hải để chứng kiến giây phút con bò được quy y.

Những clip được tung lên mạng xã hội quay lại cảnh con bò đang "quy y tam bảo" như một bằng chứng xác thực sự việc đã diễn ra tại ngôi chùa này.

Hưng Long

(Năng Lượng Mới)