Thu hồi sữa nhiễm khuẩn độc nhập từ New Zealand

10:56 | 05/08/2013

740 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau thông tin sữa nhiễm khuẩn từ New Zealand nhập về Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu đơn vị nhập khẩu loại sữa này thu hồi sản phẩm nói trên.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, ngay sau khi có thông tin về sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ có chứa sữa whey protein concentrate do Công ty Fonterra New Zealand sản xuất bị nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum, đơn vị này đã tiến hành cảnh báo người tiêu dùng và doanh nghiệp nhập khẩu, yêu cầu thu hồi sữa mất an toàn đang lưu hành trên thị trường Việt Nam.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/082013/05/10/IMG_1999.jpg

Những sản phẩm chứa sữa nhiễm khuẩn độc đã được yêu cầu thu hồi trên thị trường

Ông Lê Hoàng, Cục An toàn thực phẩm cho biết, sản phẩm có chứa sữa nhiễm khuẩn độc nhập khẩu về Việt Nam bởi Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (địa chỉ: 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP HCM).

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã liên hệ với Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A và Văn phòng đại diện Abbott Labolatories S.A tại Việt Nam yêu cầu báo cáo cụ thể việc nhập khẩu sản phẩm nói trên. Cùng ngày, Cục An toàn thực phẩm đã nhận được báo cáo của Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam về việc nhập khẩu và tự nguyện thu hồi sản phẩm này từ thị trường”, ông Hoàng cho biết.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng đã đề nghị Công ty Abott thu hồi 10 lô sản phẩm Similac GainPlus Eye-Q loại hộp 400g và 900g dành cho trẻ từ 1-3 tuổi và báo cáo về trước ngày 9/8.

Trước đó, hãng sữa Fonterra của New Zealand xác nhận là một số sản phẩm từ sữa của họ, trong đó có sữa cho trẻ em, có thể chứa vi khuẩn clostridium botulinum, loại vi khuẩn có khả năng gây tê liệt và tử vong.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 4/8 Trung Quốc cũng đã thông báo cấm nhập sữa bột của New Zealand sau khi phát hiện trong sữa một loại vi khuẩn có thể gây ngộ độc trầm trọng.

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.