Thông tin thêm vụ xe giường nằm lao xuống vực sâu ở Sơn La

15:38 | 28/12/2013

2,852 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/12, ông Nguyễn Văn Ninh – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Sơn La cho biết: “Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn do tài xế xe khách đâm vào taluy đường sau đó xe bị giật lùi rồi rơi xuống vực khoảng 60m. Ngoài 1 người tử vong tại chỗ thì hiện tại 2 hành khách bị thương nặng đã qua cơn nguy kịch”.

Trước đó, theo thông tin chúng tôi nhận được, khoảng 5h sáng 26/12, tại km 359+400 trên Quốc lộ 6 (thuộc địa bàn xã Mường É, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) đã xảy ra vụ tai nạn xe khách giường nằm nghiêm trọng khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn xe khách lao xuống vực sâu (ảnh: TTXVN)

Chiếc xe khách nói trên mang BKS 27B-000.46 do tài xế Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1977) điều khiển theo hướng từ bến xe Mỹ Đình - Hà Nội đi Điện Biên. Khi đến khu vực trên thì đâm vào ta luy trái, khiến ô tô chết máy và trôi ngược lại khoảng 70m thì rơi xuống vực sâu 60m. Số hành khách trên xe được xác định là 38 người.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La đã có mặt tại hiện trường phối hợp đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuần Giáo và giúp hành khách vận chuyển hành lý, hàng hóa từ dưới vực lên.

Anh Phạm Xuân Cường, một hành khách đi trên xe bàng hoàng kể lại: “Lúc đó tôi đang ngủ, thấy mọi người gào thét lên, song thấy xe cứ thế lộn xuống. Người trên va đập vào nhau, lúc đó ai cũng nghĩ mình chiếc xe sẽ nổ hoặc rơi xuống vực sâu khó sống sót. Tôi không biết xe lộn bao nhiêu vòng, đến lúc dừng lại mọi người vẫn còn cảm giác có thể bị lăn nữa, nên mọi người lại hô hoán nhau không nên vội trèo ra ngoài, kẻo dẫm đạp lên nhau, thiệt hại về người sẽ nhiều hơn. Sau đó thấy có mùi xăng dầu. Rồi một người ngó lên và thử xem có ra được không. Vậy là ra được và mọi người kéo nhau ra được bên ngoài. Trong quá trình xe văng ra như thế, một người đã bị văng ra khỏi xe và bị xe đè lên tử vong”.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Xe cứu hộ cũng được huy động để đưa xe khách gặp nạn lên bờ.  (ảnh: Báo Điện Biên Phủ)

Ông Nguyễn Văn Ninh – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Sơn La cho biết, chiếc xe bị tai nạn là xe khách giường nằm chở đủ khách đã đâm vào taluy đường khiến xe khách bật lùi rồi rồi lao xuống vực khoảng 60m. Chúng tôi đã triển khai ngay các phương án cứu hộ hiện trường. Tuy nhiên địa hình phức tạp nên công tác cứu hộ gặp rất khó khăn.

Hậu qua của vụ tai nạn khiến ông Trịnh Văn Vệ (66 tuổi, trú tại Gia Khánh, Ninh Bình) tử vong tại chỗ. 2 người bị thương nặng đã được lực lượng dân quân cùng người dân chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Tuần Giáo (Điện Biên) cấp cứu. Những người còn lại may mắn bị thương nhẹ, thoát được ra ngoài. Toàn bộ những hành khách này sau đó được chuyển sang xe khách khác. Ông Ninh cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại 2 người khác bị thương nặng đã qua cơn nguy kịch và đang được tích cực điều trị tại bệnh viện.

Mặc dù thời điểm xảy ra vụ tai nạn là rạng sáng, trời lạnh giá và có sương. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khẩn trương phối hợp giải cứu các hành khách ra ngoài và sơ cứu. Sau khi tình hình đã an toàn, lực lượng dân quân đã giúp hành khách vận chuyển đồ đạc lên đường và chuyển sang xe khách khác.

Được biết, ngay sau khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, đồng chí Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn và đến bệnh viện Đa khoa huyện Tuần Giáo thăm hỏi, hỗ trợ và động viên các bệnh nhân. Ngoài ra, đồng chí Mùa A Sơn cũng trao quà cho Bệnh viện Đa khoa huyện Tuần Giáo, Trạm Cảnh sát giao thông Tuần Giáo tỉnh Điện Biên vì đã kịp thời cấp cứu và giải quyết ngay sau khi vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Thảo Phượng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc