Thi ĐH, CĐ 2013: Thí sinh được chọn địa điểm thi

07:00 | 31/05/2013

577 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ GD-ĐT vừa có thông báo gửi các học viện, ĐH, CĐ tổ chức thi năm 2013, cho phép thí sinh được thay đổi cụm thi và địa điểm thi.

Cụ thể, thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố được chỉ định dự thi tại cụm thi thành phố Hải Phòng, thành phố Vinh, thành phố Quy Nhơn hoặc thành phố Cần Thơ, nhưng nếu tốt nghiệp THPT tại các tỉnh, thành phố khác và thí sinh tự do không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi đã được chỉ định.

Thí sinh sẽ linh hoạt hơn trong việc chọn địa điểm thi phù hợp.

Nếu thí sinh nào đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại cụm thi, nay có nguyện vọng dự thi trực tiếp tại trường đăng ký học, thì hội đồng tuyển sinh các trường hướng dẫn thí sinh làm thủ tục và tạo mọi điều kiện thuận lợi để thí sinh được dự thi tại trường theo nguyện vọng.

Theo kế hoạch tuyển sinh, năm 2013 Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức bốn cụm thi quốc gia. Cụ thể như sau:

- Cụm thi tại thành phố Hải Phòng: Dành cho thí sinh thi vào Trường Đại học Hàng hải và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Hà Nội. Cụm thi này do Trường ĐH Hàng hải chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.

- Cụm thi tại thành phố Vinh: Dành cho thí sinh thi vào Trường Đại học Vinh và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Cụm thi này do Trường ĐH Vinh chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.

- Cụm thi tại thành phố Quy Nhơn: Dành cho thí sinh thi vào Trường Đại học Quy Nhơn và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 6 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Nam có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Hà Nội và Tp.HCM. Cụm thi này do Trường Đại học Quy Nhơn chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.

- Cụm thi tại thành phố Cần Thơ: Dành cho thí sinh thi vào Trường ĐH Cần Thơ và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 9 tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, thành phố Cần Thơ có nguyện vọng thi vào các trường đại học đóng tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Cụm thi này do Trường Đại học Cần Thơ chủ trì phối hợp với các trường đại học liên quan tổ chức thi.

Riêng thí sinh của các tỉnh tại các cụm thi trên, nếu đăng ký dự thi vào các trường ĐH khối Quốc phòng và Công an hoặc các trường và các ngành năng khiếu vẫn phải đến trường đại học, cao đẳng để dự thi (không dự thi ở cụm).

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.