Tấm pano “kỳ dị” đã bị gỡ bỏ ngay trong đêm

15:01 | 23/04/2015

4,950 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định đã gỡ bỏ toàn bộ tấm pano "kỳ dị" chào mừng ngày 30/4 trên địa bàn.

Vừa qua, hình ảnh tấm pano "kỳ dị" chào mừng ngày 30/4 được treo trên nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội với sự cắt ghép cẩu thả đã khiến dư luận hết sức bức xúc.

Cụ thể tấm pano có dòng chữ "Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước", kèm theo đó là hình ảnh người phụ nữ mặc áo dài trắng, ôm bó hoa hướng dương trên nền cây cầu bắc ngang hồ Thủ Lệ, với những tòa nhà cao tầng.

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội

Điều đáng nói là khi nhìn vào hình ảnh người phụ nữ, người xem dễ dàng nhận thấy đây là một hình ảnh được dựng lên bằng thủ thuật cắt ghép hết sức cẩu thả.

Các chi tiết về bàn tay của người phụ nữ này cũng như bó hoa hướng dương không hề có sự ăn nhập với nhau, cũng như tổng thể chung của bức ảnh. Nhiều người nhanh chóng nhận ra cánh tay trái của người phụ nữ đang giơ lên cao là được "mượn" của người khác.

Tấm pano phản cảm

Trao đổi với PetroTimes ông Tô Văn Động (Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội) thừa nhận đây là một bức hình phản cảm. Ông Động khẳng định: "Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh khoảng 2 giờ đồng hồ thì đêm qua (22/4) Sở đã chỉ đạo gỡ ngay các tấm pano này".

Thay mặt sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, ông Tô Văn Động ghi nhận sơ xuất và mong được thông cảm. “Trước hết do chủ quan nhưng một phần cũng do yếu tố khách quan, liên quan đến mỹ thuật khi duyệt bản thảo trong khổ A4 kích thước bé, khó phát hiện ra những chi tiết lạ này. Đến khi chuyển về cho các Quận phóng to ra khổ lớn thì xuất hiện rõ ra những điểm phản cảm. Dịp chào mừng ngày 30/4 này, có rất nhiều mẫu pano và chúng tôi đã kịp thời cho thay thế những tấm pano mới” – ông Động nói.

Huyền Anh (Năng lượng Mới)

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps