Sự thật về tin đồn vỡ đê, nước tràn vào Hà Nội

13:58 | 09/08/2013

785 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 2 ngày qua, nhiều khu vực của Hà Nội bị úng ngập nghiêm trọng. Đã xuất hiện tin đồn về việc "vỡ đê sông Nhuệ" gây hoang mang dư luận. Phóng viên PetroTimes về tận đoạn đê sông này và làm việc với chính quyền địa phương để xác minh thông tin.

Trên thực tế thì đúng là mực nước sông Nhuệ đang lên cao, có đoạn tràn bờ nhưng không phải "vỡ đê" như tin đồn.

Mưa to suốt vài ngày qua đã khiến cho nước sông Nhuệ, đoạn qua xã Tây Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội), bị tràn bờ, chảy về khu vực đường 70, khiến các phương tiện qua lại khó khăn. Từ rạng sáng ngày 9/8, hàng trăm bộ đội cùng người dân xung quanh đã liên tục dùng bao tải đất, cát ngăn nước tràn.

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, bà Đỗ Thị Thúy Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tây Mỗ cho biết, ngay từ 4h sáng nay (9/8), hàng trăm chiến sĩ thuộc lực lượng quân đội, phối hợp cùng dân quân tự vệ, nhân dân địa phương tập trung dùng những bao tải cát để đắp xung quanh bờ đê và trên cầu Ngà để ngăn dòng nước tràn bờ.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Long, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCH Quân sự huyện Từ Liêm, Bộ Tư lệnh Thủ đô: "Do ảnh hưởng của cơn bão số 6 mực nước Cầu Ngà dâng lên rất cao làm sạt lở 100m, ngập tràn khoảng 300m, chúng tôi đã kịp thời tham mưu cho UBND huyện, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão đã huy động các lực lượng, phương tiện phát huy 4 tại chỗ. Trước hết huy động lực lượng của quân đội của tiểu đoàn Thiết giáp 47 quân số với 150 đồng chí, Ban chỉ huy quân sự huyện là 40 đồng chí kết hợp với lực lượng dân quân của xã Tây Mỗ, lực lượng xã Xuân Phương gần 100 đồng chí cùng với nhân dân và các lượng lượng kịp thời khắc phục các hậu quả từ 3h sáng cho đến 5h30 dòng chảy cơ bản được khống chế".

Đến khoảng 10h, những đoạn nước tràn bờ đã cơ bản được ngăn chặn. Tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn tiến hành chặn đường, không cho ôtô, xe máy đi qua đoạn này để lực lượng quân đội, dân quân tự vệ tiếp tục chống sạt lở và nước tràn bờ.

Một số hình ảnh nơi nước sông Nhuệ tràn bờ do mưa to:

Sông Nhuệ đoạn chảy qua khu vực Cầu Ngà (Tây Mỗ, Từ Liêm) từ rạng sáng nay đã bị nước dâng lên tràn bờ

Cả đoạn đường biến thành biển nước mênh mông, không phương tiện nào có thể đi qua khu vực này.

Hàng trăm chiến sĩ bộ đội đã được huy động ngăn nước dâng bằng những bao tải đất.

Liên tục chuyển những bao tải đất để ngăn nước dâng cao.

Người dân cũng khu vực xung quanh cũng ra sức đắp đập bằng bao tải tránh nước tràn.

 

Một đoạn bờ đê sông Nhuệ đã được gia cố bằng những bao tải cát từ đêm hôm trước.

Một phần mặt đường đê sạt lở do nước sông dâng cao.

Đến khoảng hơn 10h sáng, trời đã tạnh mưa, nước sông cũng không dâng lên nữa, công tác ngăn chặn nước tiếp tục tràn bờ sông Nhuệ cơ bản được hoàn tất.

Nguyễn Hoan - Hiền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc