Sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam: Đoàn vệ sĩ có dấu hiệu sai phạm

17:30 | 24/05/2013

683 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chẳng phải nguyên thủ quốc gia, cũng không phải chính khách… Nick Vujicic là một người bình thường đến Việt Nam để thuyết trình về nghị lực sống. Vậy mà lực lượng bảo vệ, vệ sĩ của đơn vị tổ chức sự kiện như “hóa phép” thành cảnh sát giao thông dẫn đoàn, hú còi, mở đường hộ tống... Chắc chắn là Nick Vujicic cũng không muốn hình ảnh đầy tính nhân văn của mình lại bị gắn liền bởi những hành động phản cảm như thế.

Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại những những hình ảnh về đoàn xe của Nick được đội xe môtô hộ tống dẹp đường. Đội xe máy này hú còi inh ỏi gây huyên náo các tuyến phố đoàn xe đi qua. Những nhân viên bảo vệ này được trang bị cả dùi cui, đi đến đâu họ cũng ra hiệu lệnh phương tiện giao thông dừng xe, nhường đường cho đoàn xe đi.

 

 

Được biết, sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen và Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News tổ chức. Và đội vệ sĩ này là do 2 công ty này thuê.

Theo quy định, chỉ có lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng quân sự khi làm nhiệm vụ dẫn đường cho các nguyên thủ quốc gia, các đoàn chính khách... hay những sự kiện lớn của thành phố mới được phép sử dụng còi hụ để dẹp đường, các công ty bảo vệ không có chức năng này.

Đây rõ ràng là một việc làm trái quy định và chắc chắn là Nick Vujicic cũng không muốn hình ảnh đầy tính nhân văn của mình lại bị gắn liền bởi những hành động phản cảm như thế.

N.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc