Kiểm tra thông tin "bán thuốc BHYT ra thị trường"

15:45 | 20/01/2015

1,258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kênh VTV1 đưa tin: Thuốc Nexavar (Sorafenib) là thuốc điều trị ung thư gan, có trong danh mục được quỹ bảo hiểm y tế chi trả tại Bệnh viện K đã được đưa ra bán ngoài thị trường.

Ngày 19/1/2015 Bộ Y tế đã có công văn số 387/BYT-BH về việc Chương trình Thời sự 19 giờ ngày 18/1/2015 trên kênh VTV1 đã đưa thông tin có nội dung “Trục lợi Bảo hiểm y tế từ chênh lệch giá thuốc” phản ánh tình trạng thuốc Nexavar (Sorafenib) là thuốc điều trị ung thư gan, có trong danh mục được quỹ bảo hiểm y tế chi trả tại Bệnh viện K đã được đưa ra bán ngoài thị trường. 

Bệnh nhân ung thư điều trị ở Bệnh viện K

Công văn Bộ Y tế đề nghị kịp thời xử lý thông tin đã nêu. Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện K khẩn trương kiểm tra, xác minh nội dung đã nêu trong Chương trình Thời sự 19 giờ ngày 18/1/2015, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm (nếu có) và báo cáo kết quả gửi về Vụ Bảo hiểm y tế, Bộ Y tế.

Trước đó, trong chương trình thời sự phát trên kênh VTV1 đã đặt ra vấn đề: “Vì sao lại có sự khác biệt về giá thuốc ở trong bệnh viện với các nhà thuốc tư nhân? Phía sau sự chênh lệch giá này là dấu hiệu của việc trục lợi bảo hiểm y tế khi thuốc trong danh mục được BHYT chi trả đã được đưa ra ngoài thị trường?”.

 Anh Tú (Tổng hợp)