Sôi động thị trường mũ bảo hiểm dành cho trẻ em

07:00 | 05/04/2013

2,950 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trước thông tin các cơ quan chức năng sắp xử phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe máy, thị trường mũ bảo hiểm đã trở nên sôi động hơn.

Trước đây, việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em không được các bậc phụ huynh quan tâm, nhu cầu sử dụng không lớn nên mặt hàng này khá trầm lắng.

Theo ghi nhận của phóng viên Petrotimes, khoảng một tuần trở lại đây, tại Hà Nôi, dọc các tuyến phố có nhiều cửa hàng bán mũ bảo hiểm như phố Huế, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Xã Đàn… mũ trẻ em được bày bán khá nhiều, với đủ chủng loại, màu sắc, kiểu dáng phù hợp.

Mũ bảo hiểm cho trẻ em có màu sắc bắt mắt và hình thù ngộ nghĩnh

Mũ bảo hiểm dành cho trẻ em rất được chú ý về hình thức, phong phú về chủng loại. Hầu hết các loại mũ đều có màu sắc tươi sáng, bắt mắt. Trên thân mũ được in những hình thù ngộ nghĩnh, phù hợp với sở thích trẻ em như: hình siêu nhân, hình nàng bạch tuyết, hình ô tô,… hoặc hình các con thú.

Nhân viên cửa hàng mũ bảo hiểm Như Mai trên phố Xã Đàn cho biết: Một thời gian dài việc đội mũ bảo hiểm cho con em  bị bỏ quên. Khoảng 1 tuần trở lại đây nhu cầu mua mũ bảo hiểm cho trẻ em tăng lên nhanh chóng, khách hàng đến chọn mua khá đông.

Đón đầu nhu cầu này của các bậc phụ huynh, cửa hàng đã nhập nhiều lô mũ bảo hiểm dành cho trẻ em được Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Việt Nam cấp phép chứng nhận đạt tiêu chuẩn để cung cấp ra thị trường.

Trong đó, mũ của các thương hiệu lớn như Honda, Protec, Asia, Yamaha, Azura, Luckystar…có chất lượng bảo đảm, mẫu đẹp, giá dao động 130.000 - 250.000 đồng/chiếc tùy loại, được các bậc phụ huynh chọn mua nhiều hơn cả. mỗi ngày cửa hàng bán tới gần trăm chiếc mũ.

Chị Huyền đã quyết định trang bị cho con một chiếc mũ bảo hiểm “xịn”.

Đang chọn lựa một chiếc mũ bảo hiểm cho bé Huyền My tại cửa hàng mũ bảo hiểm Như Mai trên phố Xã Đàn, chị Trần Thị Huyền (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trước đây đưa đón cháu đi học, vì nhà gần trường nên chị cũng lười đội mũ cho con.

Tuy nhiên, nhận thức được vai trò quan trọng của mũ bảo hiểm, đặc biệt từ ngày 8/4 là đợt cao điểm xử phạt vi phạm không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em nên đã chị quyết định trang bị cho bé My một chiếc mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng. “Có mũ bảo hiểm dù sao cũng yên tâm hơn. Nếu chẳng may có ngã thì va đập không đáng kể, bảo vệ tốt cho đầu của các cháu” chị Huyền chia sẻ.

Mặc dù nhu cầu mua mũ cho trẻ đang dần tăng lên, nhưng theo các chủ cửa hàng, giá mũ bảo hiểm trẻ em vẫn ổn định. Và để có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong thời gian tới, các cửa hàng bán mũ bảo hiểm đã nhập nhiều lô hàng đạt chuẩn. Mũ bảo hiểm đạt chuẩn của các hãng thường được sản xuất từ nhựa ABS, có bề mặt nhẵn mịn; lớp xốp bên trong chắc chắn, khả năng chịu lực cao.

Phụ huynh tìm mua mũ bảo hiểm cho con tại các cửa hàng lớn.

Chị Nhung, khách mua hàng tại cửa hàng mũ bảo hiểm trên đường Xuân Thủy cho hay: "Những cửa hàng vỉa hè mũ bảo hiểm thường không đảm bảo tiêu chuẩn nên tôi không dám mua. Tôi phải chọn những cửa hàng lớn để tìm mua mũ cho cháu, bởi việc đội mũ cho trẻ không phải là để đối phó với cảnh sát giao thông mà vì sự an toàn của các cháu".

Theo nhiều chuyên gia, các phụ huynh nên chọn mũ bảo đảm chất lượng cho trẻ, càng nhẹ càng tốt. Một chiếc mũ đạt tiêu chuẩn phải được ghi rõ thông tin về tên và địa chỉ cơ sở sản xuất, cỡ mũ, ngày sản xuất và có tem bảo đảm chất lượng CR. Ngoài ra, khi chọn mũ cho trẻ, các bậc phụ huynh nên chọn loại mũ che sâu xuống phần đầu bên dưới, không nên chọn loại chỉ che nửa đầu...

 

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc