Quảng Bình: Sản phụ sinh mổ bị cắt luôn tử cung

16:42 | 14/11/2014

2,179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chị Hoàng Thị Quỳnh Như (34 tuổi ở phường Nam Đế, TP Đồng Hới, Quảng Bình) nhập viện vào Khoa phụ sản - vô sinh của Bệnh viện quốc tế Huế thuộc Bệnh viện Trung ương Huế để sinh mổ nhưng bác sĩ đã tắc trách cắt luôn tử cung...

Sinh mổ bị cắt tử cung

Gia đình chị Hoàng Thị Quỳnh Như đã có đơn gửi lên Bệnh viện Trung ương Huế khiếu nại về sự việc này.

Ngày 18/10, chị Như từ TP Đồng Hới vào Bệnh viện quốc tế Huế nhập viện mổ sinh. Khoảng 4h30’ cùng ngày, bác sĩ Bạch Cẩm An, Trưởng khoa Sản – Bệnh viện Trung ương Huế đã trực tiếp sinh mổ cho chị và một bé trai chào đời cân nặng 2,8 kg.

Chưa kịp mừng, bất ngờ trưa ngày 19/10, chị Như thấy bụng phình trướng ra, có triệu chứng sốt cao, với triệu chứng này bác sỹ cho đi siêu âm phát hiện ra trong bụng của chị có máu vón cục, thành khối. "Bác sỹ Bạch Cẩm An gọi gia đình đến ký giấy mổ lần 2 và cắt bỏ luôn tử cung của tôi" – chị Như cho biết.

Quảng Bình: Sản phụ sinh mổ bị cắt luôn tử cung

Chị Hoàng Thị Quỳnh Như

Chị Như cho biết: “Mổ lần 2 xong, mấy ngày sau siêu âm vẫn phát hiện máu cục trong bụng, máu đã đóng thành khối cứng, và lên đến thành bên trái. Tôi gọi điện hỏi bác sỹ Bạch Cẩm An thì bác sĩ An nói không phải như vậy. Lần trước tôi mổ lần 2 ra thấy toàn nước dịch chứ không phải máu cục. Nghe vậy, tôi buộc phải đi siêu âm cơ sở bên ngoài thì bác sỹ kết luận: Tôi bị máu đã vón cục đóng thành khối và phải vào Bệnh viện Trung ương Huế nhập viện ngay”.

Theo kết quả siêu âm tại Phòng khám đa khoa Medic ở TP.Huế cho thấy chị Như bị như sau: “Ở mõm cắt có khối tụ máu lan lên tới cực dưới thận trái kích thước 17x9cm; khối máu tụ ở hố chậu (T) 125x70mm và vùng hạ vị ở mõm cắt tử cung”. Kết quả siêu âm ngày 31/10 do bác sỹ Như Hảo và Trương Trọng Hưng thăm khám, có nghĩa là sau 10 ngày, qua 2 lần mổ tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện nói sai sót do “kỹ thuật”…

Chị Như cho biết: “Chiều ngày 10/11, lãnh đạo Bệnh viện quốc tế Huế gồm PGS.TS Nguyễn Văn Hỷ, BS Bạch Cẩm An, Trưởng khoa sản, Bệnh viện Trung ương Huế, trực tiếp ca mổ hôm đó và BS Hồ Thị Phương Thảo đã đã có cuộc gặp gỡ với gia đình, tại đây họ nói với tôi và người nhà tôi là sai sót này là do kỹ thuật không ai mong muốn sự việc này xảy ra cả, hiện vẫn còn khối máu trong bụng thời gian tới sẽ triệt tiêu và hẹn gia đình 1 tháng vào viện tái khám lại”.

Anh Hoàng Văn Tuấn, em ruột của chị Như nói: “Tôi nói với bệnh viện, chị tôi đã nằm ở bệnh viện quá lâu rồi, nên đề nghị cho chị tôi ra về. Vì gia đình làm căng lên họ mới chịu thừa nhận đã cắt nhầm tử cung chị gái tôi. Họ còn nói nếu gia đình bệnh nhân không ký vào thì cả bạc tỷ tôi cũng không dám mổ”.

Chấn động một sản phụ sinh mổ bị cắt luôn tử cung

Kết quả siêu âm, chị Như đã bị cắt tử cung.

 

Trước sự việc này, phóng viên liên hệ với ông Nguyễn Duy Thăng, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế để có câu trả lời, giải thích khách quan, rõ ràng nhưng ông Thăng nói: “Tôi chỉ trả lời đơn cho người khiếu nại chứ không trả lời báo chí về việc này”.

Chị Như kể, khi sự việc xảy ra, chị và gia đình gặp BS Bạch Cẩm An, Trưởng khoa sản - Bệnh viện Trung ương Huế thì bác sĩ này nói phải cắt bỏ tử cung vì để cứu lấy tính mạng sản phụ. “Tôi nghe BS An nói vậy thì hết sức đau buồn. Đau vì sau sinh mổ vẫn chưa yên, máu vẫn ụ thành khối, đông thành cục bên trong bụng, chắc chắn bác sĩ tắc trách khiến xảy ra sự cố trên”.

Phóng viên liêc lạc với GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, nhưng ông Phú hẹn khi nào họp Quốc hội xong sẽ trả lời cho báo chí.

Tam Phú

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc