Kiếm bạc triệu nhờ... hoa cải

08:53 | 31/12/2013

2,312 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mấy năm lại đây, việc trồng rau cải nhưng không lấy rau mà lấy hoa để kinh doanh đã trở thành hiện tượng "đến hẹn lại lên" ở một số điểm dọc bờ sông Đuống, cánh đồng Yên Viên hay thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội). Nhiều hộ gia đình đã kiếm được bộn tiền từ việc cho giới trẻ thuê vườn hoa cải để chụp ảnh.

Chụp ảnh ở vườn cải đang hút giới trẻ

Một trào lưu đẹp

Chụp ảnh bên loài hoa dân dã này đã trở thành một trào lưu đẹp trong lớp trẻ. Khi mà cuộc sống bận rộn với biết bao lo toan cuốn họ đi, thì những phút thanh thản bên bạn bè, người thân, với chiếc máy ảnh ghi lại những tấm hình làm kỷ niệm thực sự là những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Ngay từ đầu làng An Lạc (Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) - nơi được mệnh danh là “thiên đường hoa cải” bởi ở đây có những cánh đồng hoa cải rộng mênh mông..., các bãi trông xe mọc lên san sát. Thoáng thấy bóng xe máy tiến đến, nhân viên trông xe đã chạy ra vẫy và mời chào vào gửi. Gần đó, ruộng cải rực màu vàng của khoảng một chục hộ đã sẵn sàng "đón khách". Ở mỗi ruộng đều có chủ nhân đứng sẵn để trông.

Cô Nghĩa đang giới thiệu về vườn cải của mình cho khách tham quan

Theo ghi nhận của PV được biết, "mặt bằng chung" năm nay: vé xe máy 10.000 đồng, ô tô 50.000 đồng, tiền vé vào vườn trung bình 20.000 đồng/người. Tuy nhiên, "giá vé" không thống nhất mà "du di" theo sắc đẹp của từng vườn. Ở đây còn có cả thang để cho thuê 20.000 đồng là chụp thoải mái khi nào chán thì thôi”, cô Nghĩa - một chủ vườn cải nói.

Hai vụ lúa một vụ cải, năm nào cũng thế, cứ đến tháng 7 – 8 là người dân lại lo trồng cải. Cải vừa dễ trồng và chăm sóc, lại kinh tế hơn cả khoai, lạc nên được người dân ở đây tương đối xem trọng.

Theo cô Nghĩa, cuối tuần là thời điểm người đến chụp ảnh nhiều nhất, “trung bình mỗi ngày có khoảng trên dưới 100 khách đến chụp ảnh, chủ yếu là sinh viên và người đến chụp ảnh cưới, còn ngày thường thì chỉ có vài chục khách đến, còn vào những ngày mưa thì không có ai".

Các bạn trẻ thỏa sức chụp hình giữa cánh đồng hoa cải vàng

 Dịch vụ ăn theo "hốt bạc"

Không có người quản lý, ruộng nhà ai người đó trồng, mỗi nhà thu phí một kiểu là tình trạng chung ở đây. Để phục vụ khách hàng của mình, ngay khi mời được khách vào ruộng cải, các chủ vườn cải dẫn ra tận nơi, còn tết vòng hoa cải cho khách đội thỏa sức tạo dáng chụp ảnh.

Chia sẻ về kinh nghiệm trồng cải nhiều chủ vườn cho biết: “Cải bắt đầu được gieo hạt vào khoảng tháng 7 – 8 hàng năm, khi cải lên đến lúc thu hoạch là cắt đem ra chợ bán, sau khi lên cao thì kệ cho ra hoa phục vụ khách đến chụp ảnh để kiếm thêm thu nhập. Cuối vụ lại cắt lấy hạt để trồng cho vụ sau”.

Dịch vụ “ăn theo” khách chụp ảnh tại cánh đồng hoa cải

Từ khi có dịch vụ chụp ảnh vườn cải nhiều gia đình kiếm tiền triệu mỗi ngày, thu nhập lại ổn định nhiều người đã bỏ trồng hoa màu chuyển sang trồng cải mở dịch vụ bán vé chụp ảnh.

Nguyễn Hoan