Vụ phi tang xác bệnh nhân ở thẩm mỹ viện: Khởi tố vụ án với ba tội danh

08:23 | 23/10/2013

714 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi phát hiện khách hàng tắt thở, Giám đốc trung tâm thẩm mỹ Cát Tường đã cho tất cả nhân viên nghỉ việc và mang toàn bộ giấy tờ, sổ sách của trung tâm đi cất giấu. Chờ đến tối, vị giám đốc này dùng xe ô tô của mình chở xác nạn nhân lên cầu Thanh Trì để ném xuống sông Hồng, còn chiếc xe máy của nạn nhân thì mang sang Long Biên vứt nhằm tạo hiện trường giả.

>> Bác sĩ - Giám đốc của thẩm mỹ viện là nghi can chính

>> Thực nghiệm hiện trường vụ phi tang xác bệnh nhân ở thẩm mỹ viện Cát Tường

Đã khởi tố 3 tội danh...

Theo Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội), khoảng 23h ngày 19/10, anh Vũ Văn Tuấn (23 tuổi, ở tổ 19 phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) trên đường đi xem phim về nhà, khi đi đến đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn) thì phát hiện có một chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Lead màu đen, mang biển kiểm soát 30K2- 8747 bị đổ nghiên bên lề đường, chìa khóa vẫn cắm ở ổ khóa, móc treo đồ có một chiếc túi sách nhỏ nhưng lại không thấy chủ nhân của chiếc xe ở đâu.

Sau khi tìm kiếm quanh khu vực không thấy ai, anh Tuấn gọi điện cho hai người bạn đến và cùng nhau mở chiếc túi xách treo trên xe để kiểm tra. Khi mở túi ra, nhóm anh Tuấn phát hiện bên trong có chứa một chiếc điện thoại di động hiệu Nokia màu đỏ, 2 thẻ ATM, 1 chứng minh thư mang tên Lê Thị Thanh Huyền. Thấy vậy, anh Tuấn đã dùng chính chiếc điện thoại này rồi gọi vào số liên lạc gần nhất thì gặp anh Nguyễn Hữu Huy (40 tuổi, ở phố Hàng Thiếc, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm).

Sau khi nghe anh miêu tả về chiếc xe và những đồ đạc trong túi xách thì anh Huy xác định toàn bộ số tài sản trên là của vợ mình. Ngay sau đó, anh Huy cùng với một số người thân đến gặp anh Tuấn và trình báo sự việc tới Công an phường Thạch Bàn.

Trumg tâm thẩm mỹ Cát Tường, nơi chị Huyền bị tử vong.

Nhận được tin báo, Công an phường Thạch Bàn, Công an quận Long Biên đã phối hợp với Phòng PC45 tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và người thân nạn nhân.

Theo lời khai của gia đình nạn nhân, khoảng 8h45 ngày 19/10, chị Huyền đi làm bằng chiếc xe trên, mặc áo vest màu vàng, trong túi xách có 2 chiếc điện thoại (1 chiếc Nokia và 1 chiếc Iphone 5). Đến khoảng 20h cùng ngày gia đình vẫn không thấy chị Huyền về nhà, anh Huy đã gọi điện nhiều lần nhưng không thấy vợ nghe máy nên tổ chức đi tìm cho đến khi nhận được tin báo của người dân bên phường Thạch Bàn.

“Quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện, chị Huyền đã tâm sự với một số đồng nghiệp về việc muốn đi thẩm mỹ, nâng ngực. Do đó, cơ quan điều tra đã định hướng tập trung điều tra, rà soát tất cả các cơ sở thẩm mỹ đóng trên địa bàn thành phố. Đến tối ngày 21/10, cơ quan công an xác định được chị Huyền có đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, có trụ sở tại số 45 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng để hút mỡ, nâng ngực dẫn đến tử vong vào chiều ngày 19/10” – Đại tá Dương Văn Giáp cho hay.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, khoảng 9h ngày 18/10, chị Huyền đã đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường để liên hệ thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực. Người phụ nữ này đã đặt cọc số tiền 50 triệu đồng và được nhân viên của trung tâm hẹn 11h ngày 19/10 đến để thẩm mỹ.

Khoảng 12h ngày 19/10, Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi, hiện đang là bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội) cùng 3 nhân viên của trung tâm là Lê Thị Ngọc Vân (21 tuổi, ở xã Triều Khúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội), Bùi Thị Hoa (23 tuổi, ở xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Nguyễn Ngọc Thư (29 tuổi, ở phố Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội) tiến hành quá trình phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, hút mỡ cho chị Huyền. Tường đã dùng loại ống kim tiêm loại 50cc, hút 11 ống mỡ từ bụng chị Huyền. Sau đó, Tường đã dùng chính số mỡ này bơm lên ngực chị Huyền để nâng ngực.

Đến khoảng 16h thì ca thẩm mỹ hoàn tất. Sau đó, 3 nhân viên nói trên đã đưa chị Huyền ra phòng ngoài để nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau, chị Huyền có những biểu hiện co giật, sùi bọt mép. Thấy vậy, Tường tiêm cho chị Huyền một liều thuốc Diafegam 10mg thì bệnh nhân này không còn biểu hiện nói trên.

Nguyễn Mạnh Tường (áo trắng) được cơ quan công an dẫn giải lên cầu Thanh Trì để thực nghiệm hiện trường.

Khoảng 17h45 nhân viên trung tâm phát hiện chị Huyền có biểu hiện da tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được nên gọi điện thông báo cho Giám đốc trung tâm biết. Ngay lập tức, Tường hướng dẫn cho nhân viên truyền nước và tiêm thuốc chống xốc, thở ô xy. Đến khi Tường quay về trung tâm thì phát hiện bệnh nhân đã rơi vào trạng thái chết lâm sàng. Tiếp tục các biện pháp cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong.

Sau khi chị Huyền tử vong, sợ sự việc bị cơ quan chức năng phát hiện, Tường đã chỉ đạo cho nhân viên thu dọn toàn bộ đồ đạc của trung tâm, như: sổ sách, máy tính, dụng cụ khám chữa bệnh và các loại thuốc mang đi cất giấu. Đồng thời, Tường nhờ bảo vệ của trung tâm là Đào Quang Khánh (17 tuổi, ở phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) mang tất cả đồ đạc của chị Huyền sang đường Cổ Linh vứt. Sau đó, Khánh cùng Tường mang xác nạn nhân lên xe ô tô BKS 29A-488.81 rồi chở xác nạn nhân lên cầu Thanh Trì để vứt xuống sông Hồng phi tang.

Từ những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra công an Hà Nội đã khởi tố vụ án giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm. Cùng ngày, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh. Đồng thời, cơ quan công an đã triệu tập 10 người có liên quan đến trụ sở công an để đấu tranh làm rõ.

“Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường do Nguyễn Mạnh Tường thành lập từ tháng 4/2013. Cơ sở thẩm mỹ này do Tường làm Giám đốc, có khoảng 20 nhân viên. Thẩm mỹ viện Cát Tường đã được cấp giấy phép kinh doanh nhưng chưa có giấy phép của Sở Y tế Hà Nội về hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, Tường vẫn tiến hành các hoạt động hút mỡ, nâng ngực cho khách hàng” – Đại tá Dương Văn Giáp khẳng định.

Mất người thân vì làm đẹp

Trong nỗi đau tột cùng, chồng nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Huy nói chia sẻ: ngày 19/10 là thứ 7 nên Huyền được nghỉ làm. Do được nghỉ nên vợ anh bảo đi ra ngoài có chút việc nhưng không nói cụ thể là đi đâu. Khoảng 9h cùng ngày, chị Huyền gọi điện về nói ở nhà ăn cơm trước. Đến khoảng 11h anh Huy có việc nên gọi điện thoại lại cho vợ thì không liên lạc được nên nghĩ rằng máy điện thoại của vợ hết pin. Tuy nhiên, cho đến chiều tối, không thấy vợ về, anh Huy tiếp tục gọi điện thì vẫn thấy máy báo không liên lạc được. Linh tính có chuyện chẳng lành xảy ra nên anh gọi điện cho tất cả bạn bè của vợ mà anh biết để tìm kiếm nhưng đều không ai hay.

Ảnh nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền được gia đình đăng tải trên mạng để tìm kiếm sau khi chị mất tích.

Lo lắng, cả gia đình anh nháo nhác đi tìm kiếm nhưng không thấy. Khoảng 23h cùng ngày, anh Huy nhận được một cuộc điện thoại thông báo tìm thấy xe máy của chị Huyền tại khu vực Thạch Bàn trên xe còn nguyên chìa khóa và tài sản.

Được biết, chị Huyền kết hôn với chồng đã được hơn 10 năm và có với nhau 2 mặt con, con trai lớn là Nguyễn Huy Hoàng (13 tuổi), con trai nhỏ là Nguyễn Lê Minh Khôi (8 tuổi). Thường ngày chị Huyền làm nhân viên văn phòng tại một công ty du lịch ở Hà Nội, sáng đi tối về, anh Huy làm lái xe, hai người sống với nhau rất hạnh phúc.

Thiên Minh