Hà Nội: Hàng chục nghìn chai rượu sản xuất chui

19:00 | 13/12/2013

657 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bất ngờ kiểm tra một cơ sở sản xuất rượu, lực lượng liên ngành thành phố Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hàng chục nghìn chai rượu thành phẩm. Đặc biệt, cơ sở này không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm...

>> Đóng cửa nhà máy sản xuất rượu nếp 29 Hà Nội

>> Rượu nếp 29 Hà Nội: Hàm lượng Methanol cao gấp 2.950 lần mức cho phép

Ngày 12/12, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội) phối hợp với Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra Công ty rượu và nước giải khát Việt Pháp (ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành đã phát hiện hơn 5.000 chai rượu thành phẩm có nhãn mác “Rượu vang nho”, “Rượu Cherry Việt Pháp...”, cùng một lượng lớn các chai rượu đã đóng chai nhưng chưa dán nhãn mác.

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra các chai rượu nói trên.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Hoàng Minh Nhân (49 tuổi, ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy), Giám đốc Công ty rượu và nước giải khát Việt Pháp đã thừa nhận công ty sản xuất rượu không có giấy phép sản xuất và chứng nhận an toàn thực phẩm. Còn theo tài liệu thu thập được, Công ty rượu và nước giải khát Việt Pháp đã từng được cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng đã hết hạn từ tháng 8/2011. Nghĩa là hơn 2 năm công ty này sản xuất rượu chui.

Một cán bộ Chi Cục Quản lý thị trường nói, quá trình sản xuất rượu, việc pha chế nguyên liệu, xuất bán ra thị trường lâu nay đều do vợ ông đảm nhận. Toàn bộ thiết bị máy móc để sản xuất rượu rất thủ công và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cùng ngày, cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ toàn bộ rượu thành phẩm và lấy mẫu gửi đến Viện Kỹ thuật Hình sự (Bộ Công an) để phân tích.

Kim Ngân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc