Trường mầm non không được dạy trước chương trình lớp 1

06:24 | 02/05/2013

1,065 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các trường mầm non, tiểu học và THCS bắt đầu tuyển sinh từ ngày 1/7 đến ngày 15/7, tuyệt đối không được tuyển sinh trước thời gian quy định.

Trong “Hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2013-2014”, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã quy định có quy định cụ thể về việc tuyển sinh hệ mầm non và đầu cấp 1, cấp 2 cho các trường trên địa bàn Hà Nội

Theo đó, quan điểm của Sở GD-ĐT Hà Nội là không để tình trạng quá tải trong việc tuyển sinh đầu cấp đối với bậc mầm non, lớp 1 và lớp 6.

Cần tránh tình tạng quá tải trong tuyển sinh đầu cấp.

Lịch tuyển sinh 

Các trường mầm non, tiểu học và THCS bắt đầu tuyển sinh từ ngày 1/7/2013 đến ngày 15/7/2013, tuyệt đối không được tuyển sinh trước thời gian quy định.

Sau ngày 15/7/2013, những trường tuyển chưa đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo Phòng GD-ĐT. Căn cứ vào tình hình cụ thể của từng trường, cho phép trường được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 18/7/2013 đến ngày 20/7/2013.

Thủ tục nhập học

Mầm non, lớp 1: đơn xin học (theo mẫu); bản sao giấy khai sinh (kèm theo bản chính để đối chiếu); bản phôtô sổ hộ khẩu (không cần công chứng, kèm theo bản chính để đối chiếu) hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu.

Lớp 6: đơn xin dự tuyển vào THCS (theo mẫu); bản chính học bạ tiểu học có xác nhận đã hoàn thành chương trình tiểu học. Trường hợp học sinh bị mất học bạ Giám đốc Sở GD-ĐT sẽ xem xét, giải quyết từng trường hợp cụ thể; bản sao giấy khai sinh hợp lệ; bản photo sổ hộ khẩu (không cần công chứng) và kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu; định cho phép học vượt lớp, được vào tiểu học ở độ tuổi cao hơn độ tuổi quy định (nếu có).

Cần ưu tiên nhận trẻ đúng tuyến tuyển sinh

Các trường mầm non cần lưu ý phải ưu tiên tiếp nhận trẻ 5 tuổi, thuộc tuyến tuyển sinh được giao.

Số trẻ trong mỗi nhóm lớp có thể tăng thêm nhưng phải đảm bảo được tỷ lệ số giáo viên/trẻ/lớp và diện tích sử dụng tối thiểu đạt 1,5 m2 cho một cháu. Đặc biệt, các trường mầm non tuyệt đối không tổ chức dạy chương trình lớp 1.

Đối với các trường tiểu học, THCS cần tiếp tục thực hiện chủ trương “Ba tăng, ba giảm” (ba tăng: tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học; ba giảm: giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh trên một lớp, giảm số lớp đối với những trường có số lớp quá lớn). Tăng số học sinh được học 2 buổi/ngày.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng nhấn mạnh các đơn vị hạn chế học sinh trái tuyến ở những trường có số lớp quá đông, sĩ số vượt so với quy định của Điều lệ trường học.

Năm học 2013-2014, một số quận, huyện có số lượng học sinh vào lớp 1 tăng nhiều so với năm học 2012-2013, cụ thể như các quận, huyện: Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đan Phượng, Ba Vì, Phúc Thọ, Sóc Sơn, Cầu Giấy, Long Biên. Vì vậy các quận, huyện nói trên cần có các biện pháp chỉ đạo kiên quyết trong công tác xây dựng kế hoạch tuyển sinh, tổ chức và thực hiện công tác tuyển sinh vào lớp 1, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các trường.

Ngoài ra, đối với một số trường chuyên biệt trên địa bàn Hà Nội như TH Bình Minh, PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Xã Đàn tuyển sinh những đối tượng học sinh có tật về trí não, khiếm thính phải ưu tiên trẻ em trên địa bàn nơi trường đóng và cần tuyên truyền vận động để học sinh khuyết tật đến trường.

Đối với tuyển sinh vào lớp 6 của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Sở GD – ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn riêng.

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.