Trường ĐH Hùng Vương tiếp tục chờ con dấu

18:14 | 29/08/2013

1,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Câu chuyện hàng nghìn sinh viên trường Đại học Hùng Vương TP HCM chưa thể thi tốt nghiệp vì thiếu con dấu vẫn chưa có hồi kết. Phóng viên Petrotimes có cuộc trao đổi với TS Tạ Thị Kiều An - Hiệu trưởng tạm quyền của nhà trường để tìm hiểu thêm vấn đề này.

>> Hàng nghìn sinh viên chưa thể ra trường vì thiếu... con dấu  

PV: Đến giờ hàng nghìn sinh viên trường ĐH Hùng Vương vẫn chưa thể thi tốt nghiệp vì thiếu con dấu. Bà có thể cho biết nhà trường đã có những biện pháp gì để sinh viên an tâm chờ đợi?

TS. Tạ Thị Kiều An: Thời gian qua, Ban Giám hiệu đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trong nhà trường bám sát hoạt động các em, giải thích cho các em hiểu là không có chuyện không thi tốt nghiệp như nhiều tin đồn không chính xác. Vì các em đã hoàn thành các môn học theo chương trình của Bộ GD-ĐT và của nhà trường nên các em được quyền thi và tốt nghiệp. Còn những vấn đề liên quan đến nhà trường thì UBND TP HCM và Bộ GD-ĐT đang quan tâm và tìm cách giải quyết.

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM chiều ngày 28/8/2013. Ảnh: T. Thanh

PV: Đối với việc thi tốt nghiệp của sinh viên thì phương án giải quyết đó như thế nào thưa bà? Vì hiện tại, nếu càng kéo dài thời gian thi tốt nghiệp thì cơ hội kiếm việc làm của các em càng khó khăn?

TS. Tạ Thị Kiều An: Có phương án là nếu các em không thi tốt nghiệp tại trường vì thiếu con dấu thì các em sẽ thi tốt nghiệp ở trường khác. Tuy nhiên, cái khó là nếu chuyển sang trường khác thì cũng thiệt thòi cho sinh viên vì bên cạnh chương trình khung của Bộ GD-ĐT thì mỗi trường cũng có chương trình học khác nhau. Những môn các em học ở đây rồi nhưng trường khác không công nhận, hay chưa học ở đây thì sang trường khác phải học… Thứ hai là chuyện thi tốt nghiệp trễ sẽ gây thiệt thòi cho sinh viên trong việc tìm việc làm. Hiện có một số địa phương tuyển công chức vào tháng 8 nhưng giờ các em lại chưa thi tốt nghiệp.

PV: Trong năm 2012 – 2013 có bao nhiên sinh viên của nhà trường chờ tốt nghiệp thưa bà?

TS. Tạ Thị Kiều An: Số lượng sinh viên của khóa này khoảng 1.300, nhưng còn nhiều sinh viên các khóa trước về thi trả nợ môn nên tổng cộng khoảng 1.500 sinh viên đang chờ thi tốt nghiệp. Thời gian vừa rồi bức xúc nhất là vấn đề này. Chúng tôi đã tìm mọi phương án để các em thi tốt nghiệp sớm nhất có thể nhưng Bộ GD-ĐT và UBND TP không đồng ý với phương án của nhà trường thì chúng tôi cũng đành chờ ý kiến cấp trên.

PV: Từ hôm đó đến giờ, nguyên Hiệu trưởng Lê Văn Lý có liên hệ với nhà trường không, thưa bà?

TS. Tạ Thị Kiều An: Lúc mới có quyết định của UBND TP thì HĐQT của trường đã ấn định ngày bàn giao con dấu là ngày 22/6 để duy trì các hoạt động của nhà trường trước, các vấn đề khác thì bàn giao sau. Nhưng từ đó đến nay, Nhà trường gửi giấy mời 6 lần mà thầy Lý cũng không tới, điện thoại thì không được, thậm chí chúng tôi đến tận nhà thì thầy cũng không tiếp. Có buổi chiều ngày 26/6, thầy Lý vào trường dự Đại hội cổ đông bất thường và ngày 7/8, thầy vào trường niêm phong phòng Hiệu trưởng. Nhưng đến ngày 7/8 là đã hai tháng thầy Lý không còn làm Hiệu trưởng nữa.

PV: Có giả thiết là ông Lê Văn Lý nhất quyết không trả con dấu cho nhà trường thì bà nghĩ sao?

TS. Tạ Thị Kiều An: Điều này nằm ngoài quyền hạn của nhà trường nên phải chờ UBND TP và Bộ GD-ĐT giải quyết. Ban giám Hiệu nhà trường đã bao nhiêu lần thuyết phục nhưng không thành công. Rồi trong HĐQT có 7/10 người đã quyết định như vậy cùng Ban giám hiệu có 3 người nhất trí như vậy rồi nhưng không giải quyết được trước sự ngoan cố của ông Ngô Đình Linh, nguyên trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp cũng không chịu bàn giao con dấu, tài khoản, giấy tờ liên quan theo quyết định số 3163/QĐ-UBND ngày 14/6/2013 của Chủ tịch UBND TP HCM. Riêng ông Ngô Đình Linh trước đó đã có quyết định đình chỉ, sau đó là quyết định miễn nhiệm nhưng ông ấy nói những quyết định đó không có con dấu đóng vào nên không có giá trị pháp lý. Nên cứ luẩn quẩn như vậy.

PV: Giờ đây, nhà trường tiếp tục chờ con dấu?

TS. Tạ Thị Kiều An: Chuyện con dấu và những vấn đề khác liên quan thì nhà trường chờ quyết định của lãnh đạo Thành phố và Bộ GD-ĐT. Còn HĐQT nhà trường thì cử ra Hiệu trưởng tạm quyền thay mặt giải quyết các công việc trong Nhà trường, điều hành nhà trường. Quan trọng là lo thi tốt nghiệp cho các em nhưng ngoặt nỗi là chưa có con dấu nên chưa tổ chức thi được.

PV: Thiếu con dấu, việc thi cử của sinh viên bị ảnh hưởng, còn giảng viên, CBCNV trong nhà trường thì như thế nào thưa bà?

TS. Tạ Thị Kiều An: Cũng ảnh hưởng, hai tháng vừa qua không có con dấu thì CBCNV nhà trường chỉ nhận được một phần lương. Mỗi người chỉ được nhận 5 triệu, ai lương dưới 5 triệu thì nhận đủ. Giảng viên thì chúng tôi giữ vững lòng tin được còn cái lo lớn nhất là các em sinh viên. Chưa kể là tài khoản của nhà trường tại các ngân hàng không giao dịch được. Chính vì vậy làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhà trường rất nhiều.

PV: Có thông tin là vừa qua Bộ Công an có buổi làm việc với Nhà trường, sự việc có tiến triển tốt hơn không thưa bà?

TS. Tạ Thị Kiều An: Ngày 27/8 vừa qua, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội thuộc Tổng cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự an toàn xã hội của Bộ Công an mời ông Lê Văn Lý - nguyên Hiệu trưởng nhà trường, ông Ngô Đình Linh - nguyên Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT và tôi - Hiệu trưởng tạm quyền trường ĐH Hùng Vương để làm việc. Bên công an yêu cầu Nhà trường nộp con dấu để niêm phong nhưng được biết là con dấu vẫn chưa được nộp cho công an. Giờ đây, chúng tôi phải chờ quyết định của các cấp lãnh đạo chứ Nhà trường không thể giải quyết được việc này.

PV: Xin cảm ơn bà!

 

Thanh Thanh (thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.