Trường có clip tiêu cực đỗ tốt nghiệp trên 99%

14:55 | 17/06/2013

869 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở GD - ĐT Hà Nội cho biết, tỉ lệ tốt nghiệp của học sinh Trường THPT Quang Trung (quận Hà Đông) – nơi có hình ảnh tiêu cực trong thi cử vừa bị phát hiện - là 99,32%.

>> Hà Nội: Xuất hiện clip vi phạm quy chế trong kỳ thi tốt nghiệp

>> Video: Tiêu cực trong kì thi tốt nghiệp năm 2013

>> 'Scandal thi cử' ở trường Quang Trung: Người dân 'dọa' phóng viên

>> Sở GD-ĐT Hà Nội ra phương án xử lý tiêu cực thi cử ở trường Quang Trung

 

Trường THPT Quang Trung có 592 học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013. Trong đó, 571 em có kết quả tốt nghiệp Trung bình, 17 em đạt loại Khá, 4 em trượt. Tỉ lệ tốt nghiệp của trường đạt 99,32%; tỉ lệ trượt là 0,68%.

Theo phân tích kết quả tốt nghiệp THPT của Sở GD-ĐT TP Hà Nội, toàn thành phố có 68 cơ sở giáo dục có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%, trong đó có 42 trường THPT công lập, 25 trường THPT ngoài công lập và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên (Trung tâm GDTX Đông Mỹ).

Mặc dù vi phạm quy chế, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của THPT Quang Trung vẫn rất cao.

 

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Hà Nội có 12 HS có tổng điểm bài thi 6 môn đạt từ 56,5 điểm trở lên. Trong đó, có 1 HS đạt 57 điểm là Trần Thu Hà (Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội); 11 HS còn lại đều có tổng điểm các bài thi đạt 56,5 điểm.

Trước đó, Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT Hà Nội đã nhận được clip ghi lại hình ảnh vi phạm quy chế trong kỳ thi tốt nghiệp THPT của hội đồng thi trường THPT Quang Trung trong buổi thi ngày 4/6. Những hình ảnh từ camera cho thấy hình ảnh học sinh nhấp nhổm, quay ngang dọc hỏi bài thậm chí chuyển cho nhau bài giải trước mặt giám thị.

Ngày 11/6 Sở GD-ĐT Hà Nội dự kiến hình thức kỷ luật với 9 người làm công tác thi với các hình thức từ phê bình đến cảnh cáo, tuy nhiên, các học sinh không bị xử lí.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT Hà Nội: “Các em có lỗi nhưng do người lớn dung túng hành động sai trái của thí sinh nên các em có điều kiện thực hiện những việc không đúng”.

Liên quan tới vụ clip tiêu cực tại Hội đồng THPT Quang Trung, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có công văn gửi giám đốc Sở GD - DT Hà Nội và GĐ Sở Nội vụ về việc xử lý vi phạm quy chế thi tốt nghiệp tại Hội đồng thi này.

Theo đó, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Nội vụ kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ, quy trình và xử lý cán bộ, giáo viên vi phạm. Đặc biệt, Sở GD-ĐT phải xem xét, làm rõ và xử lý trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, giám thị, Thanh tra thi có liên quan đến vụ việc.

Đồng thời, Sở GD-ĐT phải thông báo rộng rãi kết quả xử lý vi phạm tới toàn ngành giáo dục của thành phố, đồng thời có trách nhiệm cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí và nhân dân theo quy định và báo cáo UBND thành phố trước ngày 20/6.

Việc này nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, cũng như đảm bảo đúng quy định, quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2013 trên địa bàn Hà Nội.

Khánh An

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...