Học sinh, sinh viên được giảm đến 70% học phí

07:00 | 07/12/2013

796 lượt xem
|
Thông tư mới của Bộ GD-ĐT về quy định miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập giai đoạn 2014-2015 quy định giảm học phí từ 50-70% cho một số đối tượng học sinh, sinh viên (HSSV).

Cụ thể, SV được giảm 70% học phí học ở các chuyên ngành nhã nhạc cung đình, chèo, tuồng, cải lương, múa, xiếc; một số nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm đối với dạy nghề.

Đối tượng được giảm 50% học phí gồm: Trẻ học mẫu giáo và học sinh, sinh viên là con cán bộ, công nhân, viên chức mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên; Trẻ học mẫu giáo và học sinh phổ thông có cha mẹ thuộc hộ cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ; Học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở trong thời gian 3 năm (tròn 36 tháng) kể từ ngày tốt nghiệp đi học trung cấp nghề và trung cấp chuyên nghiệp.

Đối với HSSV học chính quy tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học ngoài công lập, tiền hỗ trợ miễn, giảm học phí được cấp 10 tháng/năm theo kỳ hạn như sau: Lần 1 cấp 5 tháng vào tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm; Lần 2 cấp 5 tháng vào tháng 4 hoặc tháng 5 hàng năm.

Một số đối tượng HSSV được miễn giảm học phí từ 50-70%.

Trường hợp HSSV bị kỷ luật ngừng học hoặc buộc thôi học thì dừng thực hiện chi trả miễn giảm. Nếu HSSV lưu ban thì thời gian học lưu ban sẽ không được chi trả tiền cấp bù miễn, giảm học phí. Trường hợp cha mẹ (hoặc người giám hộ) trẻ em học mẫu giáo, học sinh phổ thông, học sinh, sinh viên chưa nhận tiền cấp bù học phí theo thời hạn quy định thì được truy lĩnh trong kỳ chi trả tiếp theo.

Ngoài ra, theo hướng dẫn, một số đối tượng sau cũng thuộc đối tượng được miễn, giảm học phí theo quy định của Nhà nước bao gồm: Sinh viên ngành Sư phạm hệ chính quy đang theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học công lập, theo chỉ tiêu đào tạo của Nhà nước, được ngân sách nhà nước cấp bù học phí. Người theo học các khóa đào tạo nghiệp vụ sư phạm để đạt chuẩn nghề nghiệp là giáo viên tham gia các khóa đào tạo để đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách; anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; anh hùng Lao động trong  thời kỳ kháng chiến; Con (con đẻ, con nuôi) của người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 1945…

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.