Giải mã nhân điện (Bài 2)

03:00 | 16/09/2013

3,161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Như bài “Nhân điện có trị bách bệnh?” đã nói, có hai luồng ý kiến trái chiều về nhân điện: một là, nhân điện có thể chữa bách bệnh và có sức mạnh “toàn năng” ngay cả ở những việc tưởng như rất lạ lẫm như: bón lúa, đọc được suy nghĩ cũng như điều chỉnh tâm tư người khác… Hai là, trái ngược hoàn toàn - nhân điện thực ra chỉ như một môn dưỡng sinh chứ không “mầu nhiệm” đến vậy. Chúng tôi đã trích đăng ý kiến của những người “trong cuộc”, được coi là đã trải nghiệm và đạt được kết quả viên mãn trong việc tự chữa bệnh và trị bệnh cho người khác bằng nhân điện, kể cả chứng bệnh nan y. Còn dưới đây lại là một ý kiến khác hẳn, mặc dù cũng là người “trong cuộc”.

>> Giải mã nhân điện (Bài 1)

Bà là Đoàn Thanh Hương, người đã dày công nghiên cứu về nhân điện không chỉ ở trong nước mà cả ở nước ngoài như Thái Lan, Australia… hiện giữ chức vụ Phó chủ nhiệm bộ môn Sinh học, Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người (Trung tâm UIA).

Trên diễn đàn về nhân điện, bà Hương viết: “Tôi nghiên cứu năng lượng sinh học với ý thức khai thác tiềm năng sức khỏe là vấn đề quan trọng hàng đầu của con người. Tôi dành trọn vẹn thời gian vào một việc duy nhất - nghiên cứu năng lượng sinh học. Để nghiên cứu cũng như luyện tập, tôi đã sưu tầm nhiều tài liệu về nhân điện và tự đầu tư thiết bị hỗ trợ như máy quay video, máy ảnh, lập diễn đàn để liên kết với những bạn “đồng môn”… Nói vậy, để thấy, kết quả nghiên cứu của tôi không phụ thuộc vào bất cứ sự “định hướng” nào mà hoàn toàn khách quan. Đơn giản hơn, tôi muốn nói: “Tôi yêu thích sự “khám phá” này”.

Thiền trong lớp nhân điện

Sau đó, bà Hương cho biết đã thử nghiệm hầu hết công thức nhân điện của thầy Lương Minh Đáng, người được đánh giá là “hàng đầu” về nhân điện cho học viên Việt Nam. Liên tiếp từ năm 1998-2004, tại 286 Thụy Khê, tại Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật 76 Phó Đức Chính, Hội Người cao tuổi phường Nam Đồng, bà Hương cùng với GS.TS Lê Xuân Tú, PGS - bác sĩ Vũ Thị Phương (ĐH Y Hà Nội) thử nghiệm chữa bệnh với hàng nghìn lượt người bằng phương pháp nhân điện, kết quả cho thấy: dưới tác động của thiền mở luân xa, xét nghiệm 304 lượt chỉ số máu và huyết thanh của 81 người thì đối với nhóm luyện tập, chỉ số TAS (Total Antioxidant Status) đạt 93,7%, nhóm không luyện tập đạt 29%.

Như vậy, thiền khai mở luân xa có tác dụng chống lão hóa rất tốt, có khả năng tự chữa bệnh cho mình, nhưng chỉ một số bệnh đơn giản. Còn về tác dụng “trồng lúa bằng nhân điện” hay diệt vi khuẩn trong nước, thức ăn… bà Hương đã chứng minh, kết quả ngược lại hoàn toàn, đặc biệt là đề án: “Trồng lúa bằng nhân điện cho năng suất tương tự như bón phân, diệt cỏ, phun thuốc…”. Sau khi được tác động bởi “nhân điện” thì lúa trồng theo phương thức này “thất bát” do bị sâu rày, chuột phá hoại… “Và từ đó đến nay, không ai nhắc đến phương pháp nhân điện trong trồng trọt hay chăn nuôi gia súc, gia cầm nữa”, bà Hương khẳng định.

Trong thử nghiệm diệt vi khuẩn, chất độc hại trong nước, theo bà Hương, do thử nghiệm này rất khó thực hiện nên bà cùng nhóm chuyên gia đã tiến hành một thí nghiệm đơn giản hơn là chuyển nước biển thành nước ngọt. 10 can nước biển được chuyển cho 10 người có khả năng nhân điện cao. Dưới năng lượng truyền điện của mỗi người và năng lượng vũ trụ, đánh giá trên cơ sở chỉ số nitơrat bạc thay đổi mỗi ngày, nhóm thử nghiệm đã nhận ra rằng: sau 1 năm dốc sức nhưng cuối cùng kết quả họ thu được là: nước biển vẫn là nước biển không thể thành nước ngọt được. Từ đó dẫn đến chuyện: không thể dùng nhân điện để diệt khuẩn hay chất độc hại trong nước cũng như thức ăn được. Đó là chuyện hoang tưởng!

Nhân điện để truyền điện diệt virus máy tính, hóa giải các băng tần năng lượng xấu và giúp thanh lọc không khí trong nhà, cung cấp điện năng trong sinh hoạt… cũng là những thử nghiệm “thất bại thảm hại” của nhóm nghiên cứu của bà Hương. Bà Hương cho biết: “Không đạt được kết quả gì với các thử nghiệm trên”. Về vấn đề này, ông Vũ Thế Khanh, Giám đốc Trung tâm UIA cũng cho rằng, việc con người có khả năng phóng năng lượng qua các ngón tay là có. Chỉ có điều là ít hay nhiều và đạt đến mức độ nào mà thôi. Trên thế giới đã có người dùng năng lượng ý thức bẻ cong được chiếc thìa sắt, rồi cả chữa bệnh, dù kết quả chưa biết tuyệt đối đến đâu… “Tuy nhiên, việc truyền năng lượng diệt vi khuẩn, độc tố trong thức ăn, nước uống là chuyện thiếu cơ sở khoa học, không tưởng!”, ông Khanh khẳng định.

Để chứng minh cho sự hoang tưởng của nhân điện, bà Hương còn kể, có một “thầy” dậy nhân điện đưa ra công thức nhân điện… thật kinh khủng khi khuyến khích phụ nữ có thai 3 tháng “rặn” sinh linh mới chỉ là hòn máu của mình ra chậu nước lạnh 17oC để nuôi dưỡng bằng… nhân điện cho đến lúc đầy đủ hình hài!?

Trước những thử nghiệm thất bại trên đây, bà Hương cảnh báo hiện có rất nhiều người đang thực hành công thức nhân điện một cách lãng phí để mong đạt hiệu quả nhưng vô vọng. Không những thất bại về kết quả mà theo bà Hương, sau khi trải qua những thử nghiệm, quan sát, theo dõi, bà còn chứng kiến người nhân điện bậc cao bị chết yểu do hoặc đã nhân điện quá nhiều để rồi hao tâm tổn sức, ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc trong quá trình truyền năng lượng cho người bệnh khác, người nhân điện bị phản ứng ngược, nhiễm nhược khí từ người bệnh. Nhìn chung, tất cả những người bị hao tổn năng lượng do truyền điện cho người khác đều bị chung những bệnh: thận, não, tim mạch. Như 10 trường hợp mà bà Hương cho rằng đều là bậc cao cấp, là “thầy” trong nhân điện đều bị teo thận, suy thận đến nỗi phải chạy thận 3 lần/tuần, ung thư thận, đột quỵ do tai biến mạch máu não, đau tim… và tổn thọ khi chỉ 60 tuổi. Thậm chí, trong đó, mặc dù có người đặt niềm tin tuyệt đối vào khả năng chữa trị bách bệnh của nhân điện, nhưng khi lâm bệnh trọng cũng không thể khác được là phải đến bệnh viện điều trị theo tây y.

Bởi vậy, theo bà Hương, chỉ nên tập dưỡng sinh mà không nên truyền điện theo mục đích “cao cả hoang tưởng” dễ dẫn đến tổn thọ sinh mạng, “tiền mất tật mang”, nhất là khi số tiền học nhân điện mỗi buổi có giá từ 2-4 triệu đồng và để học đủ từ bậc thấp đến bậc cao nhất phải tốn hàng hàng trăm triệu đồng, thậm chí ngót nghét bạc tỉ!?

Nguyễn Bách