Dịch vụ "ăn theo" bủa vây các trường công an

06:55 | 14/04/2013

2,184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Để phục vụ nhu cầu của sinh viên ở các trường không được ra ngoài tự do như trường an ninh, cảnh sát..., nhiều dịch vụ đã mọc lên từ cho thuê xe máy, thuê mũ bảo hiểm, thêu in tên, thậm chí có cả dịch vụ "cho thay quần áo" vào buổi trưa.

Dịch vụ cho thuê xe máy mọc lên như nấm

 

Những dịch vụ này vây lấy các trường đại học như: Học viện An ninh Nhân dân (quận Thanh Xuân), Học viện Cảnh sát Nhân dân (xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm)...

Bạn Nguyễn Hữu Lý (sinh viên năm 3 Học viện An ninh) cho biết: “Trường em quy định thời gian ra ngoài rất hạn chế, một tháng chỉ 3, 4 ngày nên nhiều khi tranh thủ đi chơi với bạn bè chỗ này chỗ kia một lúc thường mình ra cửa hàng thuê xe máy đi cho nhanh. Với giá cả hợp lý, lại tiện cho đi lại nên em đã thành khách quen ở cửa hàng ngay gần trường”.

Sinh viên Phạm Thị Hường (sinh viên Học viện Cảnh sát) kể: “Mặc dù nhà cách trường có hơn chục cây số nhưng em không được phép về tự do như các bạn sinh viên trường ngoài. Thỉnh thoảng những ngày thứ Bảy, Chủ nhật có muốn tranh thủ về nhà một lúc là lại đi thuê xe máy về nhà cho tiện vì giờ giấc trong trường nghiêm lắm, về muộn bị xử lí, kỉ luật ngay”.

Do hạn chế về thời gian nên dịch vụ thuê xe quanh các trường công an rất hút khách.

 

Qua tìm hiểu tại một số cửa hàng bên đường Nguyễn Trãi, đối diện Học viện An ninh và Đại học Kiến trúc hay trên đường Cổ Nhuế, gần Học viện Cảnh Sát, khách hàng có thể thuê xe theo tiếng, theo ngày tùy theo thị hiếu. Xe thuê cũng có nhiều loại: từ xe số Dream, Wave đến những loại xe ga đắt tiền, giá thuê xe máy 15.000 đ/giờ (cộng tiền đổ xăng), nếu thuê từ 2-3 giờ thì còn 12.000 đ/giờ, cứ thế có sự giảm giá chút ít nếu thuê lâu hơn. Giá trọn gói một ngày là 100.000đ, qua đêm là 130.000đ, ngoài ra giá thuê cũng còn tùy vào từng hãng xe.

Chủ cửa hàng Anh Quân (đối diện Học viện An ninh) cho biết: “Bọn anh chỉ cho khách thuê khi khách cược Chứng minh thư hoặc Thẻ sinh viên (chủ yếu phục vụ sinh viên trường Học viện An ninh là chính). Ngoài việc thuê xe, khách muốn thuê mũ bảo hiểm thì “trả thêm” 10.000đ. Vào những ngày cuối tuần thứ Bảy, Chủ nhật khách thuê khá đông bởi đây là “giờ vàng” cộng thêm quy chế “xả trại” cho sinh viên khối các trường công an, quân sự”.

Gần Học viện Cảnh sát Nhân dân còn có cả dịch vụ... thay quần áo

Không chỉ có dịch vụ cho thuê mũ, thuê xe, sửa quần áo, in dập tên áo... cạnh trường Học viện Cảnh sát Nhân dân còn đề biển với nội dung: Cho nghỉ trưa, thay quần áo.

Lý giải cho tấm biển này, nhân viên ở đây cho biết: Cửa hàng này không chỉ phục vụ cho sinh viên mà còn phục vụ cho người nhà lên thăm con vào những ngày cuối tuần hoặc có việc đột xuất. Tại đây, quán phục vụ cả ăn uống và thậm chí tắm nóng lạnh rất tiện nghi.

Tuy nhiên, ai cũng thừa biết rằng dịch vụ "cho thay quần áo" kiểu này là để phục vụ những sinh viên thi thoảng "bật tường" "vượt rào" ra ngoài, muốn thay đồng phục bằng thường phục để đi chơi cho đỡ bị phát giác.

 

Nguyễn Hoan