Cụ già mù, tàn tật bị cướp vé số: Cộng đồng mạng xót thương và phẫn nộ

20:55 | 25/03/2013

1,144 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Vụ việc cụ ông mù lòa, mất một cánh tay bị cướp 150 tờ vé số đã làm cư dân mạng thương cảm trước hoàn cảnh khốn khổ và bày tỏ sự phẫn nộ với đám kẻ cướp mất nhân tính.

Vụ việc xảy ra vào trưa 23/3 trên đường Trường Sa, Quận 3, TP HCM. Người bị cướp 150 vé số là cụ ông Nguyễn Bán, (ngoài 70 tuổi, quê ở Quảng Nam ) mù lòa và tật nguyền bị hai thanh niên đi xe máy dừng lại giả vờ mua vé số rồi cướp luôn xấp vé số và rồ ga bỏ chạy.

Cảm thông với tình cảnh của ông, nhiều người chứng kiến đã an ủi và chia sẻ, góp tiền ủng hộ để cụ trả tiền cho đại lý.

Sau khi các báo đưa tin, rất nhiều người đã bức xúc trước hành động vô lương tâm này, Petrotimes xin trích dẫn một số bình luận:

Mr.Toan.NG là một thành viên của diễn đàn Vozforums.com bức xúc: “Khổ thân, nhìn cụ thương quá! Già cả, mù lòa, tay còn bị cụt mà vẫn phải đi bán vé số. Mà cái bọn cướp kia nó cũng không tha”.

Thành viên Zei Perfect chia sẻ khó khịu của mình trên Forum.vietdisigner.net: “Chẳng hiểu họ nghĩ cái gì luôn, đến những người cần được chia sẻ, cảm thông như vậy mà họ cũng lừa cũng cướp. Bức xúc!”.

Người dân trong khu vực xót thương cảnh cụ già bị cướp nên ủng hộ tiền để cụ trả nợ

 

Còn thành viên Tuấn Anh Grapher thì đồng cảm và chia sẻ: “Cuộc sống vẫn còn nhiều người quá khổ. Sao cụ không về quê với gia đình nhỉ? Lông bông trên thành phố làm gì? Về quê kiếm việc gì đó làm cũng được mà”.

Bim Điên rồ đăng đàn và kêu gọi: “Khổ thân ông cụ. Các bạn trong miền Nam có cơ hội thì chia sẻ khó khăn với cụ!”.

Một thành viên tên AnneHathaway bày tỏ sự cảm thông trên diễn đàn Vozforums.com: “Nhìn cụ mà thương. Cướp của người giàu, khá giả một chút đã là vô lương tâm, cướp của cả một cụ già, lại mù lòa thì không biết dùng từ gì để tả bọn cướp này nữa”.

Một số người còn mỉa mai cho hành động của hai thanh niên cướp vé số, thành viên EmDi... chia sẻ: “Nghĩ sao nhìn ông già như thế mà tụi nó cũng cướp được, tài thiệt nhỉ”.

Còn thành viên HoolganNTver2 cũng chia sẻ: “Nó có tay chân đàng hoàng không lo làm ăn mà đi cướp của người già tàn tật”.

Một cư dân mạng Hải Phòng từng sống ở TP HCM thì viết: “Nhìn hình ảnh cụ già làm mình nhớ đến ông già bán báo mình vẫn hay mua báo buổi sáng lúc ở Sài Gòn. Lần thứ 3 hay thứ 4 mua báo, lúc đấy tôi gọi ông vào mà lại quên không mang theo ví. Thế mà ông ấy vẫn cười tươi dúi mình tờ báo rồi bảo mai qua lấy tiền cũng được.

Đúng là xã hội vẫn còn những người thật tốt, sống nghèo khổ nhưng lúc nào cũng tươi cười lạc quan. Còn những kẻ suốt đời chỉ biết cướp miếng ăn người khác, sống không có đạo đức sớm muộn gì cũng sẽ phải nhận lấy quả báo thôi”.

Mượn lời của thành viên Yui Sirasawa thay cho lời kết: “Cướp thì cũng phải biết nhìn người chứ, tội nghiệp ông cụ...”; Hoàng Anh_TC: chia sẻ trên diễn đàn Vietfones.vn: “Thương không hết nữa ở đó mà giật, bọn này không còn tính người”.

Thành viên HGN nói thẳng: "Mấy thằng cướp này kiếp sau không được đầu thai làm người nữa đâu. Ác quá!"

Nguyễn Hiển (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc