Cấm phát ngôn vụ chặt cây: Lại là "lỗi của cậu đánh máy"?!

07:00 | 28/03/2015

4,132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến "công văn cấm giảng viên phát ngôn về vụ chặt cây xanh của Hà Nội" và thông tin "công an yêu cầu xử lý người trả lời báo chí", ông Nguyễn Hữu Lâm - Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp Trường Đại học Lâm nghiệp cho rằng: Lỗi do soạn thảo văn bản.

Nói về Công văn số 373/TB-ĐHLN-HCTH của Trường Đại học Lâm nghiệp về việc phát ngôn liên quan đến vụ chặt cây xanh ở Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Lâm khẳng định, có ban hành văn bản như vậy.

Lý giải về đoạn trong công văn nêu: "Phòng An ninh Chính trị Nội bộ (PC83, Công an Hà Nội) thông báo cho nhà trường và đề nghị Trường Đại học Lâm nghiệp xử lý những cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn liên quan đến đề án chặt hạ 6.700 cây xanh", ông Nguyễn Hữu Lâm cho rằng: Không có chuyện công an đề nghị xử lý kỷ luật cá nhân vi phạm phát ngôn. Đây là do lỗi soạn thảo văn bản, một số anh em muốn nhấn mạnh, nôn nóng nên tự ý đưa vào.

"Văn bản này được ban hành không đúng với nội dung truyền đạt của lãnh đạo nhà trường, chúng tôi xin rút kinh nghiệm và thu hồi lại văn bản. Ngoài ra, chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật đối với người liên quan đến sai phạm" - ông Nguyễn Hữu Lâm nói.

Công văn của Trường Đại học Lâm nghiệp.

Còn theo ông Trần Văn Chứ - Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp, vừa qua một số cán bộ đang công tác tại trường trả lời báo chí liên quan đến vụ chặt hạ 6.700 cây xanh chưa được chính xác. Một số nhà khoa học chuyên về cây rừng không được báo chỉ hỏi mà lại phỏng vấn những người không chuyên môn sâu. Nhà trường ban hành công văn cũng chỉ muốn nhắc nhở cán bộ, giảng viên khi trả lời báo chí phải tuân thủ quy chế người phát ngôn. Nếu đơn vị nào có thắc mắc liên quan đến lĩnh vực cây cối, nhà trường sẵn sàng phúc đáp.

Trước đó, sáng 27/3, trên một số trạng mạng đăng Công văn số 373 của Trường Đại học Lâm nghiệp thông báo về việc phát ngôn liên quan đến việc chặt cây xanh vừa qua trên địa bàn Hà Nội.

Công văn nêu rõ, nhân sự việc chặt cây xanh ở Hà Nội, một số cán bộ, viên chức của Nhà trường đã trả lời phỏng vấn báo chí với chức danh đang công tác tại Trường Đại học Lâm nghiệp không đúng quy chế về việc thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin.

Cây xanh bị đốn hạ ở Hà Nội.

 

Trong công văn của Trường Đại học Lâm nghiệp cũng viết rằng, Phòng PA83 đã có thông báo cho nhà trường về đề nghị xử lý các cá nhân vi phạm quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Đinh Hữu Tân - Trưởng phòng PA83 cho biết, sau khi nhận được thông tin, PA83 đã thực hiện rà soát toàn bộ văn bản và hoàn toàn không có bất cứ thông báo nào gửi cho Trường Đại học Lâm nghiệp.

“Việc xử lý, cung cấp thông tin với báo chí theo quy chế là chuyện nội bộ của Trường Đại học Lâm nghiệp, PA83 không can thiệp” - Đại tá Đinh Hữu Tân khẳng định.

Bên cạnh đó, PA83 đã có công văn gửi Đại học Lâm nghiệp yêu cầu nhà trường cải chính thông tin liên quan đến PA83 được nêu trong Công văn số 373 tránh gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan công an.

Thiên Minh (tổng hợp)