Big C lại bán bánh chưng thối cho khách

15:05 | 23/05/2013

1,368 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mua một chiếc bánh chưng tại siêu thị Big C Long Biên (Hà Nội), đến khi cắt bánh ra cho con ăn, anh Giang hoảng hốt phát hiện toàn bộ phần nhân bánh đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối nồng nặc… Đây là lần thứ 2, gia đình anh mua phải bánh hỏng của siêu thị Big C Long Biên.

>> 'Nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc' - Big C xử lý kiểu trêu ngươi dư luận!

>> Big C: Hoặc là 'gian thương', hoặc là gián điệp!

>> Ai cung cấp cho Big C 'nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc'?

>> Có một 'trung gian ảo' vụ 'nho Việt Nam gắn cờ Trung Quốc'?

>> Dán quốc kỳ vào nơi không tôn nghiêm, Big C đã phạm luật!

>> Vụ nho gắn cờ Trung Quốc: Lập luận của những kẻ vì tiền

>> 'Dù vô tình hay cố ý đều ảnh hưởng đến an ninh quốc gia'

>> Kịch bản dối lừa trong vụ 'nho Big C gắn cờ Trung Quốc'

>> 'Hô biến' thịt bò Trung Quốc thành thịt bò Mỹ tại Big C Long Biên

 

Đường dây nóng báo điện tử PetroTimes nhận được thông tin phản ánh của độc giả Nguyễn Trường Giang (tổ 6, đường Nguyễn Văn Linh, phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội), “tố” siêu thị Big C Long Biên bán bánh chưng thối.

Theo lời anh Giang, tối ngày 21/5, vợ chồng anh Giang đến siêu thị Big C Long Biên để sắm đồ và có chọn mua một chiếc bánh chưng với giá 42.900 đồng. Sau khi mang bánh về nhà, anh Giang đã cất bánh vào tủ lạnh để bảo quản.

Chiều tối ngày 22/5, khi đi làm về, anh Giang mang bánh ra cắt cho 2 đứa con của mình ăn (cháu lớn 4 tuổi, cháu nhỏ 2 tuổi). Ngay khi bóc lớp lá ra, anh Giang đã ngửi thấy có mùi hôi thối.

 

Chiếc bánh chưng thối do anh Giang mua tại Big C Long Biên.

 

“Đến khi cắt bánh thì tôi tá hỏa khi phát hiện toàn bộ phần ruột của chiếc bánh đã hư hỏng. Thịt đã vữa và chảy nước, cộng với mùi hôi thối nồng nặc” – anh Giang cho hay.

Anh cho biết thêm: “Trước khi mua bánh, tôi đã xem rất kỹ về ngày sản xuất, hạn sử dụng và đơn vị cung cấp bánh cho siêu thị. Trên nhãn mác ghi rõ ngày sản xuất là 20/5, thế nhưng chẳng hiểu vì sao mà bánh lại thối như vậy”.

Theo lời kể anh Giang, nhìn bên ngoài chiếc bánh lá vẫn còn xanh, lớp vỏ bánh bằng gạo nếp vẫn bình thường và không có biểu hiện chảy nước. Mùi hôi thối bốc ra chủ yếu từ nhân bánh làm bằng thịt.

Sáng ngày 23/5, phóng viên PetroTimes đã đến nhà anh Giang, chiếc bánh vẫn được giữ nguyên hiện trạng và cho vào túi ni lông bảo quản trong tủ lạnh. Khi anh mở bánh ra thì chúng tôi cũng chỉ dám chụp vài kiểu ảnh rồi gói lại vì mùi khó chịu từ chiếc bánh.

Theo nhãn mác thì chiếc bánh chưng trên do Cơ sở kinh doanh Phú Quý (ngõ số 3, đường Cầu Bươu, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) cung cấp.

Anh Nguyễn Trường Giang mang chiếc bánh chưng thối ra cho PV PetroTimes xem.

 

Bức xúc về sự việc trên, bác Nguyễn Văn Trường (bố đẻ anh Giang) cho biết: “Ngay khi con trai tôi bóc bánh ra cho các cháu nội tôi ăn và phát hiện bánh hư hỏng, tôi định mang chiếc bánh đến siêu thị làm rõ trắng đen nhưng các con tôi ngăn cản”.

Theo lời bác Trường, đây là lần thứ 2 gia đình bác mua phải bánh hỏng của siêu thị Big C Long Biên. Theo đó, vào ngày 29 Tết (tức 29/12/2012 âm lịch), các con bác vào siêu thị này và bánh tét về ăn tết. Thế nhưng toàn bộ số bánh đều hư hỏng, mốc xanh. Nhưng lần đó bác không muốn làm to chuyện vì ngày tết chỉ muốn vui vẻ.

“Với tôi, một chiếc bánh chưng chẳng có gì là to tát. Thế nhưng, một siêu thị lớn như Big C, mỗi ngày có hàng nghìn khách hàng mua sắm đồ vậy mà lại làm ăn như vậy. Nếu như hôm đó tôi không trực tiếp cắt bánh mà để các con tôi tự cắt bánh ăn thì chuyện gì đã xảy ra” – anh Giang bức xúc.

PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc!

 

 Nguyễn Hoan - Thiên Minh