[Ảnh-Video] "Công viên tuổi thơ" bỏ hoang giữa Thủ đô

14:48 | 10/05/2015

2,169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi Hà Nội đang khan hiếm nơi vui chơi cho trẻ em thì có hẳn một công viên dành cho trẻ em bị bỏ hoang. Câu chuyện tưởng như đùa ấy đang diễn ra trong khu đô thị Pháp Vân –Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

>> Xem bức ảnh này mà không biết xấu hổ thì... nguy!

Hà Nội: Trẻ thiếu chỗ chơi, công viên vẫn bỏ hoang

Công viên tuổi thơ nằm trong khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của khu đô thị thế nhưng nhiều năm nay khu vui chơi công cộng với cái tên "Công viên tuổi thơ" lại không có trẻ đến chơi. Công viên bỏ hoang lâu ngày khiến các vật dụng vui chơi cho các cháu bị hoen rỉ, mục nát.

Theo người dân sống trong khu vực, công viên này đã bỏ hoang khoảng 4 – 5 năm nay, hiện các đồ chơi trong công viên như: Tàu điện, nhà bóng, xích đu, bể câu cá… hầu hết đã hư hỏng.

Hà Nội: Trẻ thiếu chỗ chơi, công viên vẫn bỏ hoang

Các vật dụng vui chơi hư hỏng theo theo thời gian.

Mặc dù gọi là công viên tuổi thơ thế nhưng không hề có một gia đình nào dám mang con vào đây vui chơi vì tình trạng mất vệ sinh có thể làm ảnh hưởng đến các cháu. Toàn bộ công viên biến thành một bãi rác khổng lồ với dày đặc lá cây lâu ngày không được quét dọn.

Đã có thời gian, công viên tuổi thơ trở thành một nơi sinh hoạt vui chơi của các cháu thiếu nhi và mọi người kể cả ban đêm lẫn ban ngày. Đến nay thì công viên này lại trở thành nơi đậu xe và là chỗ để phóng uế của các cánh tài xế.

Trong khi ở một công viên khác, trẻ con phải xếp hàng chỉ để được chơi thì công viên tuổi thơ được đầu tư xây dựng lại bỏ hoang, không ai chăm chút dẫn đến tình trạng lãng phí.

Video ghi tại công viên tuổi thơ:

Xuân Hinh – Phạm Công (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc