Ai cung cấp cho Big C "nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc"? 1

17:23 | 25/03/2013

4,051 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Sản phẩm nho xanh đang được bày bán ở siêu thị Big C trên địa bàn Hà Nội là do chúng tôi cung cấp, việc gắn nhầm cờ Trung Quốc là do lỗi của siêu thị, chúng tôi hoàn toàn không liên quan” – Bà Bùi Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương Mại tổng hợp Minh Quang khẳng định.

>> 'Nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc' - Big C xử lý kiểu trêu ngươi dư luận!

>> Big C: Hoặc là 'gian thương', hoặc là gián điệp!

 

Để tìm hiểu rõ về nguồn gốc của loại nho đang được bày bán tại Big C,  sáng ngày 25/3, phóng viện Báo điện tử Petrotimes đã tìm đến đúng địa chỉ của nhà cung cấp Minh Quang ở xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Trụ sở Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương Mại tổng hợp Minh Quang.

 

Theo quan sát của chúng tôi, trụ sở công ty cung cấp nho cho BigC nằm sâu trong con ngõ nhỏ thuộc Cụm 5, xã Tân Lập. Nói là công ty, nhưng kho hàng chứa hoa quả của công ty này là căn nhà cấp 4, rộng khoảng 20 mét vuông.

Trao đổi với phóng viện, bà Bùi Thị Dung – Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương Mại tổng hợp Minh Quang khẳng định: “Công ty tôi có cung cấp loại nho xanh cho siêu thị Big C và đây là nho có nguồn gốc từ Ninh Thuận”.

Bà Bùi Thị Dung khẳng định đây là lỗi của Big C.

 

Bà Dung cho biết thêm: "Mỗi ngày công ty Minh Quang sẽ cung cấp khoảng 50-70 kg nho xanh cho hai siêu thị là Big C The Garden và Big C Thăng Long. Tất cả số nho được đóng vào hộp nhựa lớn 10kg. Việc đóng gói và dán tem mác lên sản phẩm là do phía siêu thị đảm nhận.

Lỗi dán cờ Trung Quốc lên nho Việt Nam, là do lỗi của siêu thị, chúng tôi không liên quan tới sự nhầm lẫn trên. Công ty tôi chỉ giao hàng đến, phía Big C cử người ra xem và nhận hàng. Còn những khâu về sau như thế nào chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm và cũng không hề hay biết”.

Theo lời bà Dung, công ty Minh Quang ký hợp đồng cung cấp hoa quả cho Big C từ nhiều năm nay và đây là lần đầu tiên sản phẩm do công ty Quang Minh cung cấp gặp sự cố.

Khi hỏi về hợp đồng ký kết cung cấp sản phẩm nho cho Big C thì bà Dung lắc đầu nói: "Cái này tôi không cầm, toàn bộ giấy tờ kinh doanh đều do kế toán công ty giữ và hiện vị kế toán này đang đi vắng".

Trong một diễn biến khác về vụ việc, liên quan đến nguồn gốc số cờ Trung Quốc mà phía siêu thị Big C gắn trên các hộp chứa nho, bà Nguyễn Thanh Huyền, Trưởng phòng Truyền thông Big C Hà Nội cho biết, chưa biết đơn vị nào đã in cờ Trung Quốc cũng như việc chỉ đạo dán cờ này lên sản phẩm nho Việt Nam bày bán tại siêu thị Big C The Garden. Tất cả các khâu từ chỉ đạo dán cờ, nhập mẫu cờ đến dán lên sản phẩm, đến nay bà Huyền đều chưa nắm được.

 

Thiên Minh - Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc