90% dân số Việt Nam mắc bệnh về răng miệng

16:05 | 20/03/2014

2,251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là con số mà PGS.TS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam công bố tại Lễ Phát động và Hưởng ứng “Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới” (20/3) diễn ra tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Việt Nam sáng nay.

Sự kiện do Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Bộ Y tế kết hợp với nhãn hàng P/S của Liên đoàn Nha khoa quốc tế (FDI) và Tập đoàn Unilever Việt Nam tổ chức.

Cũng trong công bố này, theo PGS.TS Trịnh Đình Hải, thế hệ trẻ hiện lại chiếm tỷ lệ lớn trong số những người mắc bệnh răng miệng, đặc biệt ở lứa tuổi thiếu nhi có tới 65% trẻ bị sâu răng và thanh thiếu niên, từ 15-16 tuổi phần lớn đã bị sâu răng vĩnh viễn. Với tỷ lệ mắc bệnh răng miệng ấy, Việt Nam đã là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về bệnh răng miệng.

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng cho học sinh tiểu học ở Hà Nội.

Để phòng ngừa và giảm thiểu căn bệnh được coi là tai họa của loài người sau ung thư này, từ năm ngoái, Việt Nam đã tham gia hưởng ứng “Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới” được tổ chức thường niên vào ngày 20/3 hằng năm.

Năm nay, với chủ đề “Vì nụ cười tươi đẹp”, chương trình hưởng ứng sẽ có nhiều hoạt động diễn ra nhằm mục tiêu đầu tiên và quan trọng là thay đổi thói quen từ chỗ lơ là đến quan tâm, chăm sóc răng miệng như: tổ chức khám chữa răng miễn phí, giảm chi phí phẫu thuật, chỉnh hình răng, phát bàn chải và kem đánh răng miễn phí tới 300 trường tiểu học trên toàn quốc…

Ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, đã nhận định khi tham dự Lễ phát động và hưởng ứng “Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới”: “Đó sẽ là cách phòng ngừa ít tốn kém nhất mà lại hiệu quả nhất”.

T. Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.