5 triệu Yên “từ trên trời” rơi xuống?

18:30 | 23/03/2014

4,207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mua ve chai được chiếc loa cũ, mở ra thấy một tập tiền Yên Nhật nhưng vợ chồng anh Vương nghĩ đó là tiền âm phủ. Đến tối thì bỗng có người đến đòi chia số tiền trong loa...

Anh Vương và chị Hồng.

Anh Trịnh Minh Vương rời quê Quảng Ngãi từ năm 8 tuổi. Anh làm đủ mọi nghề để tìm kế sinh nhai, từ phụ bán hủ tiếu gõ rồi đến bán vé số... Cách đây vài năm, anh Vương chuyển sang nghề phụ hồ để kiếm sống. Sau một thời gian tích trữ được một số vốn, anh Vương đã nghĩ đến nghề thua mua ve chai. Đối với nghề này, nhiều người trở thành “tỉ phú” là chuyện thường tình. Lấy nhau cách đây 15 năm, anh Vương và chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (cùng quê) có được 2 mặt con.

Đứa con gái lớn 14 tuổi và con trai út 8 tuổi. Dù chỉ sống trong căn phòng ọp ẹp, lụp xụp do bà chủ vựa ve chai cho ở nhờ, hai vợ chồng vẫn cố gắng lo cho các con được đến trường với chúng bạn. Hai người con của anh chị ở quê vẫn bảo bọc với nhau học đến nơi, đến chốn. Vợ chồng chị Hồng, anh Vương chỉ cầu mong đến một lúc nào đó được sum họp cùng con ở quê xa.

 

Đến sáng 23/3, người dân hiếu kỳ vẫn tụ tập trước con hẻm 84 Trần Văn Quang để tìm hiểu sự việc.

Sáng 23/3, căn nhà trọ trong hẻm 84 Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình) của vợ chồng anh Vương vẫn náo nhiệt như những ngày gần đây. Nhiều người chưa ngớt bàn tán về việc số tiền 5 triệu Yên “đột ngột” rớt vào gia đình của đôi vợ chồng nghèo này.

Theo lời kể của anh Vương, thời điểm trước Tết Nguyên đán, chị Hồng đi thu gom ve chai trên đường Trần Văn Quang. Một người đã bán cái thùng loa cũ, gỉ sét loại dùng đèn âm cực với giá 100 ngàn đồng. Mang về nhà, chị Hồng vẫn để chất ở góc nhà do chưa có thời gian để tháo ra. Thường những đồ ve chai, hai vợ chồng thu gom về rồi tháo ra và lấy đồ đồng bên trong để mang đi bán.

Tiền Yên Nhật vợ chồng anh Vương và chị Hồng thu giữ được.

Khoảng 16h ngày 21/3, anh Vương cùng chị Hồng mang loa trên ra trước sân để tháo ốc vít lấy dây đồng. Lúc này, một số tờ tiền rơi ra ngoài và người dân đứng gần đó nhặt mang về. Hai vợ chồng anh Vương, chị Hồng vốn dĩ không biết chữ cứ ngỡ tờ tiền trên là tiền “cõi âm” nên không màng đến.

Tối cùng ngày, hàng chục người dân đột ngột kéo đến đòi “chia” số tiền trong loa và làm náo loạn con hẻm. Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên cơ quan chức năng.

Nhận tin, Công an phường 10 (quận Tân Bình) có mặt để vãn hồi trật tự và vận động vợ chồng anh Vương, chị Hồng nộp số tiền trên. Cả 2 vợ chồng đếm được 520 tờ Yên Nhật, mệnh giá 10.000 Yên/tờ. Tổng trị giá trên 5 triệu Yên, tương đương 1 tỉ VNĐ.

Chưa biết bây giờ sẽ xử lý số tiền đó như thế nào?

H.Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc