3 cách nhận biết gà thải loại của Trung Quốc

18:48 | 26/12/2012

3,790 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hiện, nhiều người ra chợ muốn mua thịt gà sạch, nhưng gà bán tại chợ đều đã làm sẵn nên họ không thể phân biệt đâu là gà thải loại của Trung Quốc, đâu là gà sạch…

Thời gian qua các lực lượng chức năng liên tục bắt giữ nhiều vụ buôn bán, vận chuyển gà thải loại nhập lậu của Trung Quốc. Cùng với đó là thông tin về 100% gà thải loại của Trung Quốc khi lấy mẫu xét nghiệm đều đều tồn dư lượng kháng sinh cao.

Công an Hà Nội cùng lực lượng chức năng băt giữ nhiều vụ gà thải loại nhập lậu.

Gần đây nhất, Chi cục Thú y Hà Nội đã lấy 5 mẫu thịt gà thải loại của Trung Quốc để kiểm tra. Kết quả cho thấy, 5/5 mẫu gà được kiểm tra đều có tồn dư chất Sulfadiazin, loại kháng sinh cấm sử dụng trong chăn nuôi.

Theo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Bộ Y tế cho biết, các loại kháng sinh bị cấm sử dụng trong chăn nuôi rất nguy hại cho sức khỏe mọi người dân, nhất là trẻ nhỏ.

Không ít người khi ăn phải thịt gà có tồn dư kháng sinh đã bị dị ứng. Nếu ai ăn nhiều thịt gà đó có thể bị kháng và nhờn thuốc kháng sinh. Đồng thời, còn bị suy giảm sự miễn dịch và sức đề kháng, khiến cơ thể yếu ớt, luôn phụ thuộc vào kháng sinh…

Thông tin trên khiến không ít người nội trợ lo sợ, nhưng do thèm ăn thịt gà mà họ không biết làm thế nào để mua được thịt gà sạch, bởi gà bán tại chợ đều đã mổ sẵn. Vậy làm thế nào để phân biệt được gà thải loại của Trung Quốc với gà sạch bán trên thị trường.

Có 3 cách để phân biệt gà thải loại với gà sạch.

Cũng theo Cục ATVSTP, Bộ Y tế, để tránh phải mua gà thải lại Trung Quốc có dư lượng kháng sinh cao thì người tiêu dùng không nên tham rẻ, vì loại gà này giá rẻ hơn rất nhiều so với các loại gà khác.

Có 3 cách để nhận biết loại gà thải loại, đó là:

- Gà thải loại được nuôi để đẻ trứng, nuôi công nghiệp, nên gà thường trọc lông ở cổ, da sần sùi.

- Cách thứ hai là móng chân của loại gà thải loại thường dài hơn móng chân của các loại gà khác, vậy người tiêu dùng khi mua phải xem kỹ móng chân của gà để tránh mua phải gà thải loại.

- Gà thải loại thường là gà mái nuôi để đẻ trứng, do vậy hậu môn của gà rất to, da bụng sần sùi. Đây là cách thứ ba để người nội trợ phân biệt được đó là gà thải loại của Trung Quốc.

Vĩnh Yên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc