Showbiz có tình người hay không?

06:52 | 27/07/2013

1,008 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có cái gọi là tình người trong showbiz hay không là câu hỏi khiến nhiều người, không chỉ nghệ sĩ phải nhói lòng…

Bấy lâu nay, thỉnh thoảng các nghệ sĩ vẫn buột mồm hoặc thậm chí phát ngôn chính thức than thở (rất sốc) rằng:  “Showbiz là một thế giới không có tình người”, nhẹ nhàng hơn thì “mọi người đối xử với nhau cũng chỉ là bề ngoài, không thật lòng”, tế nhị thêm chút nữa là “tình bạn có nhưng rất ít”…

Danh ca Bảo Yến khẳng định: showbiz là một thế giới không có tình người

Đó là phát ngôn, còn thực tế thì sao? Showbiz không thiếu những tình bạn đẹp đã được kiểm chứng qua năm tháng. Như Bảo Yến - Nhã Phương, Phương Thanh - Lam Trường, Quyền Linh - Lê Tuấn Anh - Phước Sang… Bảo Yến và Nhã Phương là chị em gái, thương nhau cũng là lẽ thường. Nhưng có những người không chung huyết thống, lại sẵn sàng hỗ trợ nhau cả về mặt tài chính lẫn tinh thần để giúp bạn vượt qua cơn khốn khó khi làm ăn thất bát.

Rất nhiều người vẫn còn nhớ giọt nước mắt lăn trên gò má của Quyền Linh khi anh lên tiếng thanh minh cho Phước Sang trong scandal lừa đảo quỵt tiền ầm ĩ một dạo. Người ác ý có thể sẽ chậc lưỡi kiểu nước mắt diễn viên, nhưng rõ ràng, việc một người đắt show như Quyền Linh luôn ở bên cạnh Phước Sang chạy đôn chạy đáo giúp bạn gỡ rối suốt những ngày tồi tệ đó của ông bầu nổi tiếng đã thể hiện hết tấm lòng chân tình của MC này.

MC Quyền Linh luôn sát cánh bên Phước Sang trong những ngày khó khăn

Không phải là con nợ cũng không bị ai đòi nợ, nhưng mấy ngày hôm nay, ca sĩ Phương Thanh bơ phờ mệt mỏi vì phải trả lời vô số cú điện thoại của báo chí, người hâm mộ, thậm chí của cả chủ nợ hộ Siu Black.

Quyết định nhận lời làm “quản lý” cho Siu Black trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng này, có thể nói, chị Chanh đã chứng minh một “phản đề”: Showbiz có tình người, hơn thế, không thiếu những tình bạn đẹp. Ngoài Siu Black, Cát Phượng, Phương Thanh còn có tình bạn đẹp hơn 10 năm với nam ca sĩ Lam Trường.

Hiện nay, qua sự kêu gọi nhiệt tình cộng với uy tín cá nhân của Phương Thanh, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng sẵn lòng chia sẻ các show diễn để chị Siu có điều kiện kiếm tiền trả nợ.

Phương Thanh là nghệ sĩ sống chân tình thẳng thắn và có nhiều bạn thân trong giới

Kể lại một vài ví dụ để thấy rằng, ở đâu cũng có người tốt người xấu. Vấn đề là tâm của người đó như thế nào chứ không phải là người đó làm nghề gì. Nghệ sĩ hay không phải là nghệ sĩ. Nổi tiếng hay không nổi tiếng.

Điều đáng để bận lòng ở đây là những trường hợp nói trên lại là của hiếm. Phần nhiều những gì mà công chúng thấy là những cuộc cãi vã, kèn cựa, mạt sát, và thậm chí, cả cướp show, dìm hàng nhau không thương tiếc trong giới nghệ sĩ.

Thuần túy đồng nghiệp thì chẳng nói, có những cặp chị em, bạn bè vốn rất thân thiết bỗng dưng một ngày kéo nhau lên báo mồm năm miệng mười như đang ở ngoài chợ, bêu rếu nhau đến mức không còn gì để nói. Chưa kể những người ném đá giấu tay, phao tin đồn ác nghiệt về đồng nghiệp để giật vai. Như trường hợp mà một ca sĩ Việt kiều đã từng gặp phải.

Vụ việc nóng nhất hai ngày nay trên mạng có liên quan đến thái độ phản cảm của người đẹp Cao Thùy Dương khi đi dự đám tang nam ca sĩ bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh. Một vài blogger chia sẻ bài viết phê phán Cao Thùy Dương đến dự đám tang của Wanbi mà như đang đi dự tiệc. Hết giơ tay chào phóng viên đến thản nhiên chụp hình tự sướng. Còn cằn nhằn, than vãn nhà sư tụng kinh quá lâu khiến cô phải đợi mất thời gian…

Dĩ nhiên, Cao Thùy Dương bị dư luận ném đá không thương tiếc. Cho dù cô lên tiếng thanh minh là mình vô can, rằng tai bay vạ gió, nhưng rất nhiều người thầm nghĩ bụng: Không có lửa làm sao có khói?

Cao Thùy Dương bị dư luận phê phán gay gắt vì sự lạnh lùng đến vô cảm

NSUT Thành Lộc từng cười chua chát: Nghệ sĩ bị chửi bới nhiều, nhưng sự chửi bới đó cũng có thể là theo đơn đặt hàng. Nghệ sĩ bị lợi dụng và công chúng bị mê hoặc. Người trục lợi là người giấu mình. Họ mới là người dơi chứ không phải là chúng tôi.

Người đặt hàng có thể là ai? Người trục lợi có thể là ai? Dù Thành Lộc không nói thẳng ra, nhưng cũng đủ để khán giả thấy rùng mình trước hình ảnh con dơi đang ẩn mình trong bóng tối…

Một bước đi nhanh hơn dứt khoát hơn của người này cũng có thể đem lại giá trị cả hữu hình lẫn vô hình lớn hơn rất nhiều người khác. Có lẽ bởi nguyên nhân đó, mà showbiz càng ngày càng cạn đi “lượng” tình cảm chân thành dành cho nhau, dần trở thành một thế giới bị thống trị bởi những bon chen, ghen tỵ?

Ha Ny