Tuổi trẻ và những sáng tạo nghệ thuật

09:14 | 21/08/2012

2,103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Kỷ niệm lần thứ 67 Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hội Mỹ thuật TP HCM tổ chức Triển lãm báo cáo kết quả các trại sáng tác và sáng tác mới năm 2012.

Đây là hoạt động hàng năm của Hội Mỹ thuật nhằm tập hợp trưng bày thành quả lao động sáng tạo của các hội viên và chưa hội viên bắt đầu từ đầu năm cho đến nay.

Năm nay số tác phẩm gửi tới tham gia để xét duyệt triển lãm là 309 tác phẩm của 283 tác giả với nhiều đề tài, thể loại, chất liệu, ngôn ngữ vô cùng phong phú. Nhiều tác phẩm sáng tác theo sư định hướng của Nhà nước; sáng tác gắn liền với thực tế đời sống... đồng thời các nghệ sĩ trẻ chưa là hội viên có sức sáng tạo mạnh mẽ, gây nhiều ấn tượng.

Đề tài sáng tác khá phong phú “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; bảo vệ biên giới biển đảo; xây dựng và phát triển thành phố, sinh hoạt đời sống và văn hóa dân tộc… được thể hiện bằng nhiều thể loại như hội họa (sơn dầu, sơn mài, lụa, Acrylic...), đồ họa (in khắc gỗ, in litho nhôm...), Digital art, điêu khắc.

Ban tổ chức sẽ chấm điểm các tác phẩm mỹ thuật tạo hình theo các tiêu chí: Tính nghệ thuật (thể hiện trình độ chuyên môn, sự sáng tạo mới, thị hiếu, hiệu quả thẩm mỹ); Chủ đề nội dung gắn với các cuộc vận động và thực tế đời sống. Không vi phạm những điều mà Bộ Văn hóa ,Thể thao và Du lịch quy định.

Petrotimes giới thiệu một số tác phẩm trong triển lãm:

Góc phố

Góc phố 2

Đường về

Cà Mau được mùa

Bám biển

Cầu vượt

Nguyễn Hiển