Tinh hoa thời trang và các minh tinh Hollywood

11:41 | 15/11/2013

1,360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa kỉ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Italia. Đây cũng là một trong những sự kiện của chương trình do Đại sứ quán Italia tại Hà Nội khởi xướng mang tên “Đẹp và Tinh xảo: Tinh hoa Ý và Triển vọng Việt Nam” - nhằm mục đích phát triển ngành thời trang Việt Nam qua học tập kinh nghiệm của những nước có nền công nghiệp thời trang hàng đầu

Linh hồn của triển lãm là những mẫu thời trang thuộc lưu trữ lịch sử của Fernanda và Raniero Gattinoni, phản ánh mối quan hệ thân thiết của thương hiệu Italia nổi tiếng Ferrnanda Gattinoni với các diva lừng danh của Hollywood. Đó chính là các mẫu thiết kế của Gattinoni dành cho những diễn viên nổi tiếng như: phục trang của Ingrid Bergman trong phim Châu Âu 51 (1952), Hoa xương rồng (1969); Những bộ trang phục của Natasha - nhân vật trong phim Chiến tranh và Hòa bình (1956).

“Tôn vinh nước Ý”, nhân kỉ niệm 150 năm Thống nhất nước Ý, hãng Gattinoni đã thể hiện niềm tự hào đối với đất nước sinh đẹp của mình.

Ngoài 20 tác phẩm thời trang, từ những trang phục trên sàn diễn sân khấu cho tới trang phục đời thường, triển lãm còn giới thiệu tới người xem hàng loạt bức ảnh ngôi sao màn bạc trên toàn thế giới đã từng khoác lên mình trang phục của Gattinoni cùng trích đoạn các bộ phim như: Châu Âu 51 (1952), Chiến tranh và Hòa bình (1956), Chúng ta là phụ nữ (1956) và Hoa xương rồng (1969)... 

Ông Stefano Dominella chủ tịch hãng thời trang Gattinoni cho biết: “Triển lãm này là một cuộc triển lãm nói về tính lịch sử của thời trang Ý, đó là những năm các hãng phim nổi tiếng của Mỹ đã đến Roma, chọn Roma cùng với những diễn viên nổi tiếng để đưa ra những bộ phim nổi tiếng của mình. Chúng có sự gắn kết giữa phim ảnh với nghệ thuật thời trang, các diễn viên nổi tiếng đã chọn hãng thời trang Ferrnanda Gattinoni. Không chỉ thiết kế trang phục cho những bộ phim nổi tiếng và đã giành giải oscar như “Chiến tranh và hòa bình” với một phong cách đế vương trang phục của Ferrnanda Gattinoni cũng đoạt giải oscar cho trang phục.

Với những bộ trang phục được trưng bày ở đây, nó mang tính lịch sử như những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. chúng tôi nghi rằng Việt Nam là quốc gia với điểm mạnh là sáng tạo, trang phục truyền thống cũng như chất liệu mà các bạn có, tôi nghĩ rằng những bạn trẻ yêu thích thời trang có thể tìm hiểu, học hỏi để phát triển ngành thời trang Việt Nam ”.

Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày một số bức ảnh nghệ thuật tôn vinh thủ đô Roma qua ống kính nhiếp ảnh gia Paolo Belletti, như một sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc và thời trang.

Triển lãm mở cửa từ ngày 14 đến 20/11 tại trung tâm văn hóa Italia tại Việt Nam, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội.

Trang phục bằng lụa gazaz được thêu và đính ngựa nhỏ bằng nhung hồng và xanh da trời ( trong phim Chiến tranh và Hòa bình, 1958 cho vai diễn Natasha Rostova)

Trang phục vai trễ và váy bồng bằng ren macramé trắng, đính đá và kim sa (trong phim Europa’51, 1952)

Trang phục cho vai Lora Meredith, trong phim “Chiếc gương cuộc đời”, 1959

 Anna Magnani và những chiếc váy đen be nhỏ , trang phục trong bộ phim nhiều tập “Chúng tôi là phụ nữ”, 1953.

Quảng trường Campidoglio, Roma, 2013

Bảo tàng Roma tại Palazzo Braschi, Roma, 2013

Nhà thờ Thánh Dormenico và Sisto, Roma, 2013

Fernanda Gattinoni- Thời trang và các minh tinh Hollywood

Nguyễn Hoan

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.