"Phép màu" nào cho nghệ sĩ Chánh Tín?

16:04 | 04/04/2014

1,871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong vòng 6 tháng tới nếu không có thêm “phép màu” thì gia đình nghệ sĩ Chánh Tín sẽ phải "ra đường"

Theo nguyện vọng của gia đình nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín, muốn có thêm thời gian thu xếp để tìm nhà mới và ổn định sức khỏe, ngày 4/4, Chi cục Thi hành án quận 10, TP HCM đã ra quyết định hoãn thi hành án. Như vậy nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín có thể ở trong ngôi nhà của mình thêm 6 tháng. Nhưng sau khi hết hạn hoãn thi hành án này mà nghệ sĩ Chánh Tín vẫn chưa giao nhà thì Chi cục Thi hành án sẽ làm theo quy định của pháp luật.

Ngôi nhà đang chờ thu hồi của nghệ sĩ Chánh Tín

Trước đó, nghệ sĩ Chánh Tín đã gửi đơn đến lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, Cục thi hành án TPHCM, ngân hàng Phương Nam… xin hoãn thi hành án vì bản thân đang mang nhiều bệnh nặng và không có nơi ở ổn định.

Những tin tức về giai đoạn khó khăn của nghệ sĩ tài hoa một thời của điện ảnh Việt tràn lan trên các báo, một nhóm Mạnh Thường Quân mến mộ tài hoa của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã chung tay quyên góp ủng hộ tới 10,5 tỉ đồng. Tuy nhiên do không có sự thống nhất trong các điều khoản cam kết giữa nhóm đại gia và ngân hàng Phương Nam nên số tiền này đã bị rút lại.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi thất thu trong việc đầu tư bộ phim “Dòng máu anh hùng”, Nguyễn Chánh Tín lâm nợ. Từ năm 2008, vợ chồng ông đã thế chấp căn nhà trên vay tiền của ngân hàng Phương Nam 8,3 tỉ đồng, thời gian vay đến ngày 9/7/2011.

Sau đó, Chánh Tín đơn phương hủy hợp đồng vay vốn và bị ngân hàng Phương Nam kiện ra tòa tranh chấp hợp đồng mua bán nhà. Ngày 18/7/2012, TAND quận 10, TPHCM tuyên Chánh Tín và gia đình phải bàn giao ngôi nhà cho ngân hàng. Chánh Tín kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND quận 10. Ngày 25/3/2013, TAND TPHCM tuyên bản án phúc thẩm, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND quận 10, TPHCM, không chấp nhận kháng cáo của Chánh Tín.

Cho rằng bản án của 2 cấp là không khách quan, không đầy đủ, toàn diện nên Chánh Tín làm đơn yêu cầu kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, yêu cầu VKSND Tối cao kháng nghị bản án dân sự phúc thẩm của TAND TPHCM. Tuy nhiên, yêu cầu này không được chấp nhận.

Ngay sau đó, Chánh Tín có đơn cầu cứu đến VKSND tối cao, TAND tối cao, Cục thi hành án dân sự TPHCM xin tạm hoãn thi hành án đối với căn nhà PP1Bis đường Ba Vì, P.15, Q.10, TPHCM vì không còn căn nhà nào để nương náu trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 4/2014. TAND tối cao đã có văn bản gửi Chi cục Thi hành án dân sự quận 10, TPHCM  yêu cầu hoãn thi hành án để có thời gian xem xét đơn đề nghị của đương sự.

Đến hết thời hạn xin hoãn thi hành án, Nguyễn Chánh Tín tiếp tục làm đơn xin hoãn thi hành án lần 2 đến tháng 9/2014 và đã được Chi cục thi hành án quận 10, ngân hàng Phương Nam đồng ý.

Linh Chi (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.