Nhộn nhịp lễ hội văn hóa Nhật tại Hà Nội

19:21 | 29/12/2013

2,426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 29/12, nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Nhật Bản chào năm mới 2014 "AKE OME! 2014" đã thu hút hàng ngàn người đến tham gia. Đây là sự kiện kết thúc năm hữu nghị Việt - Nhật, đồng thời để tăng cường tình thân thiết, hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Lễ hội Văn hóa chào năm mới 2014 nhằm giới thiệu những văn hóa đón năm mới của người Nhật đến với người Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ có đam mê tìm hiểu về đất nước "Mặt trời mọc". Trên sân khấu đang biểu diễn màn múa Yosakoi, một điệu múa tập thể truyền thống.

Sự kiện là nơi trung bày, biểu diễn các hoạt động văn hóa truyền thống và hiện đại của Nhật Bản với nhiều gian hàng khác nhau tràn ngập sắc màu văn hóa Nhật Bản.

Gian hàng bán đồ lưu niệm thu hút rất nhiều bạn trẻ với nhiều đồ dùng, đồ lưu niệm, truyện tranh, sách vở đậm chất Nhật Bản.

Mục đích của sự kiện là giới thiệu đến các bạn trẻ Việt Nam nền văn hóa độc đáo của Nhật Bản, đặc biệt là những nét văn hóa truyền thống trong việc chào đón năm mới. Ảnh là hai bạn sinh viên đang chơi cờ shogi, một loại cờ giống như cờ tướng của Nhật Bản.

Nghệ thuật cắt giấy tạo hình trưng bày tại lễ hội.

Gian hàng ẩm thực luôn đông đúc khách tới thưởng thức những món ăn truyền thống của Nhật.

Đến với lễ hội, những người tham gia được thử mặc Yukata, một loại Kimono mặc đơn giản vào mùa hè của người Nhật.

Thưởng thức trà đạo Nhật trong không gian truyền thống.

Bạn trẻ viết mong ước cho năm mới lên thẻ gỗ "ofuda".

Những mơ ước trong năm mới được treo lên giá và sẽ được cầu nguyện để những mong ước này sẽ trở thành hiện thực.

Chụp ảnh lưu niệm với hoa mai trắng Nhật Bản.

Lễ hội văn hóa Nhật còn là nơi để các cosplayer, những người hóa trang thành các nhân vật trong truyện tranh Nhật, đọ dáng, so tài trong việc hóa trang thành nhân vật mình yêu thích.

Lễ hội diễn ra vào cuối tuần cũng thu hút rất nhiều gia đình đưa con, em đến chơi, giao lưu, học hỏi về văn hóa đón năm mới của người Nhật.

Hiền Anh 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan