Nhạc sĩ Trần Thiết Hùng: Hết rồi những ngày cô lẻ!

09:37 | 26/09/2013

1,000 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhạc sĩ tài hoa Trần Thiết Hùng đã ra đi ở tuổi 64, ông không lập gia đình, không có con cái.

Nhạc sĩ Trần Thiết Hùng thời còn trẻ

Vừa qua, Trần Thái Thanh Thảo - cháu gái của nhạc sĩ “Cô bé có chiếc răng khểnh” là người đã báo tin về sự ra đi của ông trên trang cá nhân của mình.

Sự ra đi khá đột ngột của ông đã khiến nhiều anh em đồng nghiệp, người thân, học trò và những người hâm hộ tiếc thương. Bởi theo người thân thì ông không mắc bệnh gì nguy hiểm, tối 24/09 gia đình thấy ông bị mệt nên định đưa ông đi viện vào sáng hôm sau. Nhưng sáng đó, ông đã mất trên đường đến bệnh viện.  

Nhạc sĩ Trần Thiết Hùng (SN 1950) là một nhạc sĩ tài hoa, ông là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng: Cô bé có chiếc răng khểnh, Có là muôn thuở, Chút nắng mong manh, Đừng trách Diêu Bông, Cổ tích, Như giọt mưa buồn, Ru khúc tàn phai... Trong số các sáng tác của ông, ca khúc Cô bé có chiếc răng khểnh là nổi tiếng nhất, được người hâm mộ nhớ nhiều nhất. Từ khi ra đời cho đến nay, ca khúc này đã được rất nhiều ca sĩ thể hiện và ca khúc cũng đã giúp đưa những tên tuổi ca sĩ ngư: Lê Tuấn, Thùy Dương, Thủy Tiên, Thế Sơn trở nên nổi tiếng vào những năm 1990 và được nhiều thế hệ học trò yêu thích.

Nhạc sĩ Trần Thiết Hùng là hội viên Hội Nhạc sĩ TP.HCM.

Những năm tháng cuối đời, nhạc sĩ bị liệt, ông phải ngồi xe lăn nhưng vẫn miệt mài với âm nhạc. Ông vẫn làm nhạc công, sáng tác và đặc biệt còn tham gia giảng dạy tại Trung tâm văn hóa quận Bình Thạnh, TP HCM. Ông là người thầy rất được các học viên ở trung tâm yêu mến không những vì sự tận tình trong công tác giảng dạy mà ông còn thương yêu, quan tâm đến tâm tư học trò của mình sâu sắc.

Được biết, nhạc sĩ không lập gia đình và không có con cái, những ngày cuối đời của ông dù có người thân bên cạnh chăm sóc nhưng đó cũng là những ngày cô lẻ, không hơi ấm vợ con của người nhạc sĩ tài hoa này.

H.T