Người đẹp xứ Thanh đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

07:00 | 27/06/2013

1,146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vượt qua 62 thí sinh tham dự đêm chung kết, Người đẹp xứ Thanh - Nguyễn Thị Ngọc Anh đã xuất sắc đoạt vương miện Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013.

Tối qua (26/6), tại Nhà hát Hội An (Quảng Nam) đã diễn ra đêm chung kết Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013. Năm nay, có 62 thí sinh đại diện cho các dân tộc đến từ 38 tỉnh thành trong cả nước về dự.

62 thí sinh trong đêm chung kết phải trải qua 3 phần thi quan trọng gồm: Trang phục truyền thống, Trang phục áo tắm và Trang phục dạ hội. Sau 3 phần thi này, Ban giám khảo đã chọn 6 thí sinh vào vòng thi ứng xử để chọn ra thí sinh xuất sắc nhất cho vị trí Hoa hậu 2013. Và Nguyễn Thị Ngọc Anh mang SBD 04 đến từ tỉnh Thanh Hóa đã là cái tên được xướng lên cho ngôi vị Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm nay.

Người đẹp xứ Thanh - Nguyễn Thị Ngọc Anh đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013

Bốc thăm được câu hỏi ứng xử rằng: “Tại sao em lại tham dự cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013?”, Ngọc Anh đã từ tốn trả lời: Vì đây là cuộc thi tôn vinh sắc đẹp cấp quốc gia duy nhất năm nay. Cuộc thi mở ra một cơ hội kết chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc Việt Nam, cùng nhau chung tay xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Theo đó, Giải thưởng Á hậu 2 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Loan mang SBD 30 đến từ tỉnh Thái Bình; Á hậu 1 thuộc về thí sinh Lò Thị Minh mang SBD 33 đến từ tỉnh Điện Biên.

62 thí sinh đến từ 38 tỉnh thành trên cả nước tham dự đêm chung kết

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 7 giải phụ gồm: Danh hiệu Người đẹp ảnh thuộc về Vũ Trần Triều Thu  đến từ Tiền Giang; danh hiệu Trang phục truyền thống đẹp nhất thuộc về thí sinh Hơrê Đinh Thị Thùy Trang đến từ Quảng Ngãi; danh hiệu Người đẹp tài năng Nguyễn Thị Hồng Nhung đến từ Quảng Bình; danh hiệu Người đẹp biển thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung đến từ Hải Phòng; danh hiệu Người đẹp du lịch thuộc về thí sinh Phạm Thanh Tâm đến từ Cần Thơ; danh hiệu Người đẹp Xứ Quảng thuộc về thí sinh Đặng Thị Hà đến từ Quảng Nam; danh hiệu Người đẹp thân thiện thuộc về thí sinh Trần Ngọc Nguyên Khanh đến từ Lâm Đồng.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam là cuộc thi nhan sắc dành cho tất cả những người đẹp Việt, thuộc 54 dân tộc anh em. Đây cũng là cơ hội để những người đẹp các dân tộc có dịp giao lưu và trao đổi văn hóa.

Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 với sự đăng quang của hoa hậu Nguyễn Thị Hoàng Nhung - cô gái đến từ Thái Nguyên. Lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức vào năm 2011 và vương miện thuộc về người đẹp dân tộc Nùng đến từ Cao Bằng, Triệu Thị Hà.

Huy An