Luala Concert trở lại

18:30 | 22/11/2013

1,895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Luala Concert đã trở thành một thương hiệu và là sự kiện văn hóa – nghệ thuật quen thuộc được đông đảo công chúng thủ đô chờ đón vào mỗi mùa. Lần trở lại thứ 5 này, Luala một lần nữa mang nhạc hàn lâm “xuống phố”, đến gần với công chúng hơn.

Đứng trước một thực tế là nhạc cổ điển vẫn thường bị xem là thể loại kén khán giả và bị liệt vào danh sách “ế ẩm” so với những dòng nhạc đại chúng khác. Vậy nên ngay từ khi manh nha ý tưởng để âm nhạc hàn lâm xuống đường tìm khán giả của LuaLa đã được đông đảo công chúng ủng hộ.

Đã trải qua bốn mùa, mùa thứ 5 mang tên Luala concert Thu Đông hứa hẹn những mảng màu âm nhạc mới. Nếu như ở mùa Luala trước công chúng được chứng kiến những buổi biểu diễn kết hợp âm nhạc hàn lâm với âm nhạc dân tộc nhiều sáng tạo thì mùa Luala này là sự kết hợp bởi những giọng ca lạ, kỹ thuật… Chính điều đó càng làm “sang” hơn cho nhạc cổ điển. Kèm theo đó còn có những màn đơn tấu, song tấu, tứ tấu của nhiều nhạc cụ khác nhau như piano, violin, cello, kèn… trong không khí gần gũi giữa nghệ sĩ và công chúng không một khoảng cách.

 

Đã 5 mùa nỗ lực đem âm nhạc hàn lâm đến gần với công chúng Việt

Sau nhiều lần “lỡ hẹn” với Luala, năm nay ca sĩ Tùng Dương đã thực hiện được lời hứa của mình. Tùng Dương chia sẻ:"Được tham gia trình diễn trong Luala Concert từ lâu đã là mong ước của Dương, nhưng phải đến mùa thứ năm này thì cái "duyên” mới đến”. Theo đó, nam ca sĩ này cho rằng: "Nghệ sĩ thì hát ở đâu cũng cũng vậy và bất cứ nơi đâu cũng là sàn diễn. Khi Dương đã nhận lời thì sẽ hát hết mình. Vì không phải lúc nào mình cũng có cơ hội biểu diễn ở một địa điểm sát sạt công chúng như với Luala Concert”.

Được biết trong buổi diễn khai mạc (chiều 1-12), lần đầu ca sĩ Tùng Dương sẽ hát phong cách opera. Đây chính là một thử thách khó bởi chưa bao giờ anh thử sức với thể loại này. Cùng với “Bài ca hy vọng” của nhạc sĩ Văn Ký, một aria trong vở nhạc kịch “Tosca” của soạn giả lừng danh Giacomo Puccini và một bài hát thời kỳ kháng chiến chống Pháp nhằm tôn vinh, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang tên “Trường ca song Lô”. Đó chính là 3 ca khúc Tùng Dương sẽ thể hiện trong buổi khai mạc Luala.

Hy vọng, từ ba ca khúc này, khán giả sẽ không còn thấy một Tùng Dương “quái” nữa. Qua đó, nam ca sĩ muốn  “Bài ca hy vọng” gieo cho mọi người niềm tin yêu, một sự lạc quan, tình yêu thương giữa con người với con người để mọi người xích lại gần nhau hơn.

Thử nghiệm nhạc giao hưởng kết hợp với Tuồng của mùa Luala trước

Tại LUALA Thu Đông mùa này, nghệ sĩ Piano Trang Trịnh sẽ cống hiến cho khán giả một số tác phẩm cổ điển và một tác phẩm đặc biệt: “Lễ hội muông thú” gần gũi với các em thiếu nhi. Cô hy vọng, khán giả nhí sẽ có cơ hội nghe piano, cùng chơi trò chơi, tương tác với các em với tinh thần vui vẻ của LUALA Concert.

Đặc biệt mùa Luala này còn có sự xuất hiện của nghệ sĩ nước ngoài Park Sung Min - phu quân của piano Trang Trịnh. Anh là một tenor Hàn Quốc đã từng biểu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới và là một nhạc trưởng hợp xướng tài năng. Tại LUALA Concert Thu Đông 2013, Park Sung Min sẽ kết hợpbiểu diễn cùng với dàn hợp xướng gồm 25 người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Bà xã của anh, cũng giúp đỡ đắc lực bằng việc đệm đàn cho bản hợp xướng.

Ngoài ra còn có sực xuất hiện của nam ca sĩ Quang Dũng, ca sĩ Phạm Thu Hà… cùng rất nhiều tên tuổi các nghệ sĩ mà tên tuổi đã gắn liền với thể loại nhạc hàn lâm này.

Đã trải qua 5 mùa, sân khấu mở của Luala trước cửa số 61 Lý Thái Tổ đã trở thành địa chỉ quen thuộc, nhận được nhiều tình yêu mến của công chúng bộ môn nghệ thuật bác học này. Điều lo lắng lớn nhất từ phía BTC là không tạo được sức nóng cho khán giả như ở những mùa Luala trước. Tuy nhiên, thực tế qua các mùa càng đông khán giả với  sân khấu Luala nhiều hơn. Và đương nhiên những hoạt động thường kỳ cùng nỗ lực hết mình với dòng nhạc bác học đã là điều đáng ghi nhận. 

Lịch biểu diễn miễn phí phục vụ khán giả của Luala Concert Thu Đông 2013 tại 61 Lý Thái Tổ:

 

 

Thứ Bảy (15h00-17h00)

Chủ nhật (15h00-17h00)

 

Tuần 1 (ngày 01/12)

 

Khai mạc

Tùng Dương

 

Tuần 2 (ngày 07 và 08/12)

Các màn trình diễn đơn tấu, song tấu, tứ tấu…

Trang Trịnh

 

Quang Dũng, Phạm Thu Hà

 

Tuần 3 (ngày 14 và 15/12)

 

Tuần 4 (ngày 21 và 22/12)

Đại dàn dây tại Ecopark

Bế mạc

Park Sung Min

Dàn đồng ca Hàn Quốc

 

 

Huy An