Họ đang “làm giàu trên lưng” Phương Mỹ Chi!?

10:40 | 26/10/2013

8,598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cho “sao” nhí Phương Mỹ Chi tất bật chạy sô, thu âm, ghi hình… đó là việc người lớn đang “làm giàu trên lưng” cô bé?!

Vậy là sau những ồn ào đáng tiếc ban đầu do không có người am hiểu trong giới showbiz tư vấn, quản lý, Phương Mỹ Chi - cô bé hát dân ca gây sốt từ cuộc thi The Voice Kids đã chính thức vào “rọ”, làm ca sĩ độc quyền của công ty ca sĩ hải ngoại Quang Lê. Ca sĩ Quang Lê với nhiều khán giả Việt vốn không hề xa lạ, anh nổi danh với dòng nhạc quê hương, tên tuổi gắn liền với ca khúc “Đập vỡ cây đàn”… Quang Lê cũng đã nhiều lần về nước biểu diễn và khá ăn khách!

Không phải là ngẫu nhiên gia đình Phương Mỹ Chi chọn Quang Lê bởi trước đó cũng đã có nhiều công ty đặt vấn đề không thành. Nhưng việc họ có “kén cá chọn canh” cũng là chuyện hết sức bình thường và cần thiết. Vì dù gì khi Phương Mỹ Chi làm “đệ tử”, “con nuôi” của ca sĩ hải ngoại nổi tiếng như Quang Lê thì có nhiều lợi thế hơn, tất nhiên không chỉ riêng chuyện tiền nông.

Công ty độc quyền liệu sẽ "vắt sức" cô bé thế nào trong 2 năm?!

Xung quanh chuyện quyết tâm “sở hữu” giọng hát nhí đang nổi tiếng đình đám này, Quang Lê nói ban đầu tất cả chỉ xuất phát vì tình yêu thương bé. Và tình yêu thương ấy do sự ngưỡng mộ giọng hát dân ca ngọt ngào của Mỹ Chi mà ra. Ngay sau đó, Quang Lê mời cả nhà đi ăn uống và… đặt vấn đề “sở hữu”.

Có thể thấy sự vội vàng của Quang Lê trong vấn đề muốn “bắt” Mỹ Chi về công ty mình nhưng cũng dễ hiểu vì Mỹ Chi đang quá “nóng”, mà với một công ty hoạt động trong lĩnh vực ca hát thì việc có được Mỹ Chi là cơ hội ngàn vàng! Và để thuyết phục được gia đình cô bé thì với tình yêu thương nói suông không chưa đủ, Quang Lê phải chứng minh đủ thứ về năng lực chuyên môn lẫn tài chính qua những sản phẩm của mình và cả những món quà đắt giá như một số tiền không nhỏ để mẹ Phương Mỹ Chi sửa nhà, tặng Phương Mỹ Chi đồng hồ, cái micro 200 triệu...

Không ai nói ca sĩ Quang Lê không yêu thương “con nuôi” Mỹ Chi, thậm chí đó còn là một tình yêu thương rất lớn, muốn chở che, bao bọc cho cô bé như là cha đẻ. Tuy nhiên, cách thể hiện tình yêu ấy có vấn đề!

Ở lứa tuổi 10 tuổi của Mỹ Chi thì việc học hành văn hóa, vui chơi và nhất là vấn đề rèn luyện giọng hát là quan trọng nhất nhưng “cha nuôi” Quang Lê không hề đề cặp đến; hoặc có thì cũng với một lời hứa: “không vì tiền mà bắt bé chạy sô bỏ học”. Đương nhiên Quang Lê sẽ không thể bắt Mỹ Chi nghỉ học để chạy sô nhưng nếu sau giờ học phải đi hát thì cũng chẳng khác gì, điều đó chắc chắn ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học.

Không nói nhiều đến việc học văn hóa, càng không nhắc đến chuyện cho “con nuôi” rèn giũa chất giọng thế nào thay vào đó là chuyện Mỹ Chi sẽ quay cuồng với những dự án thu âm, album và những kế hoạch bay sô. Một cách thẳng thắn nhất, hầu như công ty ca sĩ Quang Lê chỉ quan tâm rằng Mỹ Chi sẽ làm những gì để kiếm tiền hiệu quả nhất, nhanh nhất có thể!

Người ta có cảm giác Quang Lê đang hối hả, vội vàng “vắt sức” đứa “con nuôi” bởi thời gian hợp đồng độc quyền quá ngắn, chỉ trong vòng 2 năm chứ không 4, 5 năm như thông thường! Mà cũng rất có thể, Phương Mỹ Chi cũng chỉ có thể chạy sô tốt trong 2 năm này. Đó là nhờ sự ồn ào còn sót lại từ cuộc thi, liệu Mỹ Chi  có như bao “hiện tượng” khác bước ra từ các cuộc thi tương tự, mất tăm trong thời gian ngắn sau đó?!

Chạy sô, tất bật thu âm, ghi hình... liệu có phù hợp với cô bé 10 tuổi Mỹ Chi?!

Và chỉ tính riêng ở mỗi một việc là mỗi năm cô bé phải thu âm cho công ty Quang Lê đến 20 ca khúc để công ty kinh doanh thì cũng đủ thấy nguy cơ Mỹ Chi sẽ bị vắt kiệt sức như thế nào?!

Cũng nói thêm về hợp đồng độc quyền của công ty ca sĩ Quang Lê với Mỹ Chi, theo đó công ty của Quang Lê sẽ có quyền quyết định mọi hoạt động nghệ thuật của với cô bé. Hay nói đúng hơn Quang Lê sẽ sở hữu tất cả những gì có thể “hái ra tiền” của Mỹ Chi trong vòng 2 năm, trừ những sô diễn dưới 30 triệu. Nhưng có điều là hiện tại, cát-sê của Phương Mỹ Chi trên 30 triệu không phải là ít, và với những sô hát ở hải ngoại thì chắc chắn là cao hơn nhiều!

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là trong phi vụ này gia đình Phương Mỹ Chi sẽ không được gì; trước hết đó là những khoảng tiền mà gia đình sẽ có được, dẫu có thể nó nhỏ hơn rất nhiều so với tổng mức thu nhập mà Mỹ Chi mang về trong 2 năm với vai trò “con nuôi” của Quang Lê.

Ngoài ra, đó còn là cơ hội để bé Phương Mỹ Chi biểu diễn ở những sân khấu lớn, chuyên nghiệp ở trong và ngoài nước. Đây vốn là một cơ hội tuyệt vời với những ca sĩ mới bước chân vào nghề. Nhưng như đã nói ban đầu, với Mỹ Chi thì không hẳn! Bởi ở lứa tuổi của em, việc học văn hóa và rèn luyện giọng hát, bên cạnh những hoạt động vui chơi mới là điều quan trọng nhất.

Nói như thế không có nghĩa là Mỹ Chi không được thể hiện đam mê ca hát của mình. Cô bé vẫn có thể xuất hiện trên các sân khấu nhưng đó là những sân khấu phù hợp hơn: không có cát-sê khủng, không có những hào nhoáng của thế giới showbiz, không có truyền thông và dư luận bủa vây.

Thậm chí, Mỹ Chi có thể đi hát kiếm tiền, nhưng không phải là chuyện tất bật, cộng với áp lực nặng nề của một ca sĩ trong một môi trường công ty độc quyền, như một ca sĩ ở tuổi trưởng thành như thế!

Đó là chưa kể, một giọng hát non nớt như Phương Mỹ Chi nếu bị khai thác quá nhiều ở lứa tuổi này sẽ dẫn đến những thay đổi theo chiều hướng xấu khi vỡ giọng. Kế đến, chuyện sớm dấn thân vào giới showbiz vốn nhiều thị phi, cám dỗ sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý của các em khi lớn lên, nếu không có sự dẫn dắt tinh tế của người lớn. Một Angela Phương Trinh thác loạn, đầy tai tiếng là một bài học như thế!   

Sẽ là chua xót khi hỏi rằng: liệu có hợp lý không khi cho các “sao” nhí chạy sô kiếm tiền thay vì vui chơi, học tập đúng với lứa tuổi các em? Có bất nhẫn không khi người lớn “làm giàu trên lưng” những đứa trẻ?! Đó là những câu hỏi không chỉ dành cho các công ty tổ chức sự kiện, bầu sô mà cũng chính là câu hỏi quan trọng dành cho các bậc phụ huynh của các em!

Lê Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps