The Voice Kids: Vòng hát live nhiều cảm xúc

08:23 | 28/07/2013

540 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PtroTimes) - Sau vòng Đối Đầu các tài năng âm nhạc nhí bước vào đêm hát live đầu tiên với nhiều cảm xúc. Đã có những phần trình diễn làm cả sân khấu nóng bừng nhưng cũng có những tiết mục chưa trọn vẹn để lại nhiều tiếc nuối.

Có nhiều nguyên nhân để đêm Liveshow đầu tiên của “Giọng hát Việt nhí 2013” không được thành công như mong đợi, nhưng các tài năng nhí vẫn để lại trong lòng công chúng những ấn tượng, cảm xúc nhất định.

Tiết mục duy nhất thổi bừng được sức nóng cho sân khấu The Voice Kids là cậu bé rocker Quang Anh đến từ đội HLV Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang. Việc chọn một ca khúc đã khá “đình đám” của Tùng Dương Chiếc Khăn Piêu cho vòng hát Live này là một sự mạo hiểm nhưng Quang Anh đã không làm khán giả thất vọng.

Quang Anh vô cùng máu lửa trong Chiếc Khăn Piêu

Từng gây ấn tượng tại vòng Giấu mặt với ca khúc Đám cưới chuột của nhóm Gạt tàn đầy, hay Come Together trong vòng Đối đầu cùng với Đức Anh và Trí Dũng, thì khi đến với Đám cưới chuột Quang Anh vẫn giữ được phong độ. Cậu bé tài năng đến từ Thanh Hóa này rất biết tạo ấn tượng khi xử lý khá tinh tế bài hát của nhạc sĩ Doãn Nho. Nhiều khán giả đã có sự so sánh và đánh giá rằng, phần trình diễn của Quang Anh không kém “tượng đài” Tùng Dương thậm trí lại có lối trình diễn vô cùng duyên dáng. “Tuyệt vời ông mặt trời" là lời nhận xét dí dỏm mà HLV Hiền Thục dành cho Quang Anh. Trong khi đó, HLV Thanh Bùi cũng bất ngờ không kém, vị HLV này đề cao sự tự tin của cậu bé bởi em “đã biến sân khấu thành sân chơi của riêng mình”.

Ngoài tiết mục ấn tượng của Quang Anh thì Thùy Anh đến từ đội HLV Hiền Thục cũng không hề kém cạnh. Cô bé đa tài ở độ tuổi 12 tuổi này khiến công chúng ngưỡng mộ ở nhiều biệt tài khi: Có thể sáng tác, hát, chơi các loại nhạc cụ như đàn keyboard, guitar…  Và trong vòng Liveshow đầu tiên này, ca khúc đầu tay mà em tự sáng tác có tựa đề Mẹ là tình yêu ngọt ngào đã không làm khán giả thất vọng.

Với việc đem đến một ca khúc vừa vặn về mặt cảm xúc, Thùy Anh tạo dấu ấn nhiều ở tình cảm em gửi gắm trong bài hát nhiều hơn. Đó là điều đáng quý khi em biết xóa nhòa danh giới giữa biểu diễn quá kỹ thuật và cảm xúc.

Phải thừa nhận, không có sự phức tạp về mặt câu chữ cộng với một bản phối độc đáo, Thùy Anh đã có dịp phô diễn giọng hát đầy nữ tính của mình. HLV Lưu Hương Giang nhận xét, Thùy Anh có giọng hát nữ tính, mang lại sự dễ chịu cho khán giả và tiên đoán cô bé sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Có thể thấy, bên cạnh tiết mục “máu lửa” của Quang Anh thì Thùy Anh lại tạo được một tiết mục vừa vặn về kỹ thuật và cảm xúc. Mọi cung bậc tình cảm đã được Thùy Anh tiết chế để có một đêm diễn khá hoàn hảo.

Cao Khánh đuối hơn khi hát ca khúc quá tuổi Vết chân tròn trên cát 

Ngoài 2 tiết mục trên, thì 7 thí sinh còn lại cũng đem đến những cảm xúc khác nhau. Cũng có những tiếc nuối khi có tài năng nhí chưa bộc lộ được hết khả năng của mình. Điển hình là thí sinh Cao Khánh của đội HLV Hiền Thục.

Không biết có phải do tâm lý hát mở màn hay không nhưng rõ ràng đây là một tiết mục đem đến nhiều tiếc nuối. Việc hát ca khúc Vết chân tròn trên cát trong trang phục bộ đội của Cao Khánh tạo được nhiều ấn tượng trong đêm diễn ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Được dàn dựng khá công phu cộng với sự hậu thuẫn của đội hát bè độc đáo. Tất cả được chỉn chu nhưng thực sự đây là tiết mục chưa tới. Bởi với một ca khúc khó và tưởng chừng quá sức với Cao Khánh như vậy thì sự hụt hơi so với bài hát là điều tất yếu. Tuy nhiên, Cao Khánh vẫn tạo được ấn tượng khi sở hữu giọng ca khá cao, khỏe.

Còn Hồ Văn Phong đến từ đội Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh thể hiện ca khúc rất trẻ trung Đừng đánh mất chính mình. Mặc dù được đánh giá là ca khúc hợp với lứa tuổi, nhưng ngoài việc thể đoạn rap một cách chuyên nghiệp khiến nhiều khán giả thích thú thì Văn Phong có một phần trình diễn thiếu hẳn sự trẻ trung, nhí nhảnh của thiếu nhi. 

Trong khi đó, cậu bé 70 cân “nhịn ăn để hát” Hữu Đại đội HLV Thanh Bùi chọn trình bày khá tròn trịa ca khúc nổi tiếng Forget you. Quá hồn nhiên nên Hữu Đại đã có những phút thoải mái trên sân khấu và phút “quên lời” vô cùng đáng yêu của cậu bé này đã được khán giả ra sức cổ vũ. Phút kết thúc, cậu bé này lại hồn nhiên bật khóc và dĩ nhiên, sự bứt phá là điều có thể nhận thấy ở Hữu Đại. HLV Hiền Thục thì cho rằng cậu đã thành công khi mang lại niềm vui cho mọi người. 

Linh Lan đưa cả 3 chị em lên trình diễn trên sân khấu trong You and I

Các thí sinh còn lại, là Linh Lan đã chọn ca khúc về tình bạn You and I của nhạc sĩ Phương Uyên. Gây ấn tượng ở kinh nghiệm xử lý tình huống trên sân khấu một cách dạn dĩ. Em đã tự nhiên đưa cả những người chị em của mình lên sân khấu để cùng hòa giọng, khiến khán giả thích thú. Còn Ngọc Duy đội HLV Thanh Bùi đã khiến Hiền Thục phải bật khóc vì giọng hát đầy cảm xúc qua ca khúc Giấc mơ trưa - một sáng tác nhạc sĩ Giáng Son. Ngọc Duy đã tạo được hiệu ứng cho người nghe khi sở hữu giọng hát trong không những tình cảm mà còn rất ngào.

Ca sĩ nhí Khánh Hà đến từ đội vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh thì bất ngờ xuất hiện trong trang phục tomboy với ca khúc If I Were A Boy. Giọng ca nhí cực “khủng” với nhiều nội lực này đã gây ấn tượng với những nốt cao, giọng hát dày.

Thật khó có thể hình dung, người sở hữu giọng ca này mới là một cô bé. Chính HLV Hồ Hoài Anh thừa nhận là Khánh Hà đã chấp nhận thử thách khi chọn bài hát quá khó như If I Were A Boy nhưng em đã thành công. Còn Hiền Thục thì đề cao bản lĩnh của Khánh Hà khi chọn bài hát này để dự thi. Còn Lan Hương của đội Thanh Bùi cũng được “giao” một ca khúc quá sức khi thể hiện Out Here On My Own được viết lời Việt. Do tâm lý và cũng là ca khúc quá nặng nên, cô ca sĩ nhí đã khá run khi vào đầu. Tuy lấy lại được phong độ ngay sau đó nhưng vẫn thấy những khoảng hụt phía sau.

Có thể nói trong đêm liveshow đầu tiên bên cạnh một vài tiết mục tạo được ấn tượng thì vẫn còn sự tiếc nuối dành cho các tài năng nhí. Có nhiều lý do để Liveshow không được “đã” như mong đợi. Nhưng với việc trình diễn trực tiếp trên sân khấu như vậy thì vẫn có thể cảm thông và nhiều lắm những kỳ vọng ở các tài năng nhí này.

Huy An